Khu Hành chính quản trị của bệnh viện đa khoa được bố trí như thế nào?
Khu Hành chính quản trị của bệnh viện đa khoa được bố trí theo quy định tại Tiểu mục 6.5 Mục 6 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4470:2012 về Bệnh viện đa khoa - Tiêu chuẩn thiết kế như sau:
6.5.1. Khu Hành chính quản trị phải bố trí riêng biệt nhưng cần liên hệ thuận tiện với Khu Kỹ thuật Nghiệp vụ và các đơn nguyên điều trị, không được làm cản trở đến dây chuyền khám - chữa bệnh và không gây ảnh hưởng đến sự yên tĩnh cũng như vệ sinh môi trường.
6.5.2. Tiêu chuẩn diện tích tối thiểu của các phòng chức năng trong khu Hành chính quản trị theo chức danh và chức vụ được quy định trong Bảng 33.
Bảng 33 - Tiêu chuẩn diện tích tối thiểu theo các chức danh trong khu Hành chính quản trị
Loại phòng |
Diện tích (m2/người) |
1. Giám đốc bệnh viện |
30 |
2. Phó giám đốc bệnh viện |
18 |
3. Trưởng khoa, phòng và các chức danh tương đương |
18 |
4. Phó trưởng khoa, phòng, y tá trưởng, kỹ thuật viên trưởng, nữ hộ sinh trưởng và các chức danh tương đương |
15 |
5. Chuyên viên và các chức danh tương đương |
từ 8 đến 10 |
6. Nhân viên thực hành nghiệp vụ kỹ thuật |
từ 9 đến 12 |
7. Nhân viên làm công tác phục vụ |
từ 9 đến 12 |
CHÚ THÍCH: 1) Tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích làm việc của các chức danh trong Bệnh viện đa khoa theo hạng bệnh viện phải tuân thủ các quy định hiện hành [7], [8]. 2) Nếu giám đốc bệnh viện và phó giám đốc bệnh viện kiêm công tác điều trị thì diện tích phòng làm việc được tăng thêm từ 4 đến 6 m2. |
6.5.3. Diện tích tối thiểu của một số phòng chức năng trong bệnh viện được quy định trong Bảng 34.
Bảng 34 - Diện tích tối thiểu của một số phòng chức năng trong bệnh viện
Loại phòng |
Diện tích (m2) |
1. Phòng họp giao ban |
từ 48 đến 60 |
2. Phòng Đảng, Đoàn thể |
từ 18 đến 24 |
3. Phòng Kế hoạch tổng hợp |
từ 24 đến 36 |
4. Phòng Tổ chức cán bộ |
từ 24 đến 36 |
5. Phòng Tài chính - kế toán |
từ 24 đến 36 |
6. Phòng Y tá điều dưỡng |
từ 24 đến 36 |
7. Phòng Hành chính - quản trị |
từ 36 đến 48 |
8. Phòng lưu trữ hồ sơ |
từ 36 đến 45 |
9. Phòng vật tư, trang thiết bị y tế |
từ 24 đến 36 |
10. Phòng đào tạo và nghiên cứu khoa học |
từ 24 đến 36 |
11. Phòng tổng đài |
từ 9 đến 12 |
12. Thư viện, phòng đọc |
từ 75 đến 90 |
13. Trung tâm thông tin - điện tử (nếu có) |
từ 21 đến 36 |
CHÚ THÍCH: 1) Trung tâm thông tin - điện tử chỉ bố trí ở những bệnh viện lớn hoặc bệnh viện có nhu cầu nghiên cứu, đào tạo. 2) Trong trường hợp cần thiết kế phòng họp lớn hoặc hội trường, chỉ tiêu diện tích tính bằng 0,8 m2/chỗ, với số chỗ từ 60 % đến 70 % tổng số nhân viên trong bệnh viện. 3) Yêu cầu thiết kế phòng lưu trữ, thư viện có thể tham khảo các tiêu chuẩn hiện hành có liên quan. |
Trên đây là nội dung quy định về việc bố trí khu Hành chính quản trị của bệnh viện đa khoa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại TCVN 4470:2012.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- vnEdu.vn đăng nhập tra điểm nhanh nhất 2024 dành cho phụ huynh và học sinh?
- Xếp hạng 6 di tích quốc gia đặc biệt đợt 16 năm 2024?
- Tháng 11 âm lịch là tháng mấy dương lịch 2024? Xem lịch âm Tháng 11 2024 chi tiết?
- Mẫu Bản thuyết minh Báo cáo tài chính năm của doanh nghiệp hoạt động liên tục mới nhất 2024?
- Nội dung công việc thực hiện công tác địa chất đánh giá tài nguyên khoáng sản đất hiếm từ 06/01/2025?