Quyền, nghĩa vụ của khách hàng sử dụng dịch vụ logistics được quy định ra sao?
Theo quy định tại Điều 236 Luật Thương mại 2005 thì quyền và nghĩa vụ của khách hàng sử dụng dịch vụ logistics được quy định cụ thể như sau:
Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, khách hàng có các quyền và nghĩa vụ sau đây:
- Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng;
- Cung cấp đầy đủ chỉ dẫn cho thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics;
- Thông tin chi tiết, đầy đủ, chính xác và kịp thời về hàng hoá cho thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics;
- Đóng gói, ghi ký mã hiệu hàng hoá theo hợp đồng mua bán hàng hoá, trừ trường hợp có thỏa thuận để thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics đảm nhận công việc này;
- Bồi thường thiệt hại, trả các chi phí hợp lý phát sinh cho thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics nếu người đó đã thực hiện đúng chỉ dẫn của mình hoặc trong trường hợp do lỗi của mình gây ra;
- Thanh toán cho thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics mọi khoản tiền đã đến hạn thanh toán.
Trên đây là nội dung tư vấn về quyền và nghĩa vụ của khách hàng sử dụng dịch vụ logistics. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 2005.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch Dương Tháng 7 2024 chi tiết? Tháng 7 năm 2024 có bao nhiêu ngày theo lịch Dương?
- Thí sinh thi tốt nghiệp năm 2024 có được rời khỏi phòng thi sớm nếu đã làm xong bài thi trắc nghiệm không?
- Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tuyển dụng công chức năm 2024 với 41 chỉ tiêu?
- Điểm chuẩn học bạ, đánh giá năng lực Đại học Quy Nhơn năm 2024?
- Mẫu TX01 tờ khai đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử?