Nguyên tắc xác định, trả tiền lương, thù lao, tiền thưởng người quản lý công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước

Nguyên tắc xác định, trả tiền lương, thù lao, tiền thưởng người quản lý công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Hằng hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi hiện hiện đang tìm hiểu về việc trả lương cho người quản lý công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi nguyên tắc xác định, trả tiền lương, thù lao, tiền thưởng người quản lý công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Nguyên tắc xác định, trả tiền lương, thù lao, tiền thưởng người quản lý công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước được quy định tại Điều 4 Nghị định 52/2016/NĐ-CP Quy định tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, theo đó: 

1. Tiền lương đối với người quản lý công ty chuyên trách được xác định và trả lương gắn với hiệu quả sản xuất, kinh doanh, kết quả quản lý, điều hành hoặc kiểm soát, có khống chế mức hưởng tối đa và bảo đảm tương quan hợp lý với tiền lương của người lao động trong công ty.

2. Thù lao đối với người quản lý công ty không chuyên trách tại công ty được tính theo công việc và thời gian làm việc, nhưng không vượt quá 20% tiền lương của người quản lý công ty chuyên trách; đối với người quản lý công ty được cử đại diện vốn góp ở nhiều công ty, doanh nghiệp khác thì Khoản thù lao do công ty, doanh nghiệp khác trả được nộp về công ty để chi trả theo mức độ hoàn thành nhiệm vụ, nhưng tối đa không vượt quá 50% mức tiền lương thực tế được hưởng tại công ty. Phần còn lại (nếu có) được hạch toán vào thu nhập khác của công ty.

3. Quỹ tiền lương, thù lao của người quản lý công ty được xác định theo năm, tách riêng với quỹ tiền lương của người lao động, do công ty xây dựng và trình chủ sở hữu phê duyệt. Hàng tháng, người quản lý công ty được tạm ứng bằng 80% của số tiền lương, thù lao tạm tính cho tháng đó; số 20% còn lại được quyết toán và chi trả vào cuối năm.

4. Tiền lương, thù lao của người quản lý công ty được hạch toán vào giá thành hoặc chi phí kinh doanh và được thể hiện thành một mục trong báo cáo tài chính hàng năm của công ty.

5. Tiền thưởng của người quản lý công ty được xác định theo năm tương ứng với hiệu quả sản xuất, kinh doanh, kết quả quản lý, điều hành hoặc kiểm soát, được trả một phần vào cuối năm, phần còn lại sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

6. Đối với trường hợp Chủ tịch công ty kiêm Tổng Giám đốc, Giám đốc thì chỉ được nhận tiền lương của một chức danh cao nhất.

7. Tiền lương, tiền thưởng, thù lao của Trưởng ban kiểm soát, Kiểm soát viên xác định theo quy định tại Nghị định này, sau khi trừ khoản phải nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các khoản khác theo quy định của pháp luật để trích nộp cho cơ quan bảo hiểm, công ty nộp cho cơ quan đại diện chủ sở hữu để hình thành quỹ chung và chi trả cho Kiểm soát viên theo mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đối với Kiểm soát viên tài chính tại tập đoàn kinh tế nhà nước thì nộp cho Bộ Tài chính để đánh giá, chi trả.

Trên đây là tư vấn về nguyên tắc xác định, trả tiền lương, thù lao, tiền thưởng người quản lý công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Nghị định 52/2016/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe!  

Tiền thưởng
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tiền thưởng
Hỏi đáp Pháp luật
Đang nghỉ thai sản có được nhận lương tháng 13 hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền thưởng Tết Âm lịch 2024 của người lao động được tính như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp thưởng Tết 2024 cho người lao động bằng tiền đô la Mỹ được không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tết Nguyên đán 2024 doanh nghiệp có bắt buộc phải thưởng Tết cho người lao động bằng tiền không?
Hỏi đáp pháp luật
Tiền thưởng cho người lao động
Hỏi đáp pháp luật
Người lao động nhận lương, thưởng thế nào vào dịp lễ 30/4 và 1/5?
Hỏi đáp pháp luật
Đi làm vào ngày lễ người lao động được hưởng bao nhiêu lương? Đi làm ngày lễ có được nghỉ bù vào ngày khác không?
Hỏi đáp pháp luật
Pháp luật có bắt buộc doanh nghiệp phải trả lương tháng 13 cho người lao động?
Hỏi đáp Pháp luật
Người lao động ký hợp đồng lao động trước tết thì có được thưởng tết hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Thưởng tết bao nhiêu tiền?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tiền thưởng
Thư Viện Pháp Luật
616 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tiền thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào