Hồ sơ đề nghị cấp phép cho cộng tác viên văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị cấp phép cộng tác viên cho văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Hằng hiện đang sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt động báo chí nước ngoài tại Việt Nam. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị cấp phép cộng tác viên cho văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Hồ sơ đề nghị cấp phép cộng tác viên cho văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài được quy định tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định 88/2012/NĐ-CP Quy định về hoạt động thông tin, báo chí của báo chí nước ngoài, cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, theo đó: 

Khi có nhu cầu thuê cộng tác viên. Văn phòng thuờng trú gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị trực tiếp hoặc qua bưu điện đến Bộ Ngoại giao. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đề nghị, Bộ Ngoại giao có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho Văn phòng thường trú.

Hồ sơ đề nghị cấp phép cho cộng tác viên gồm:

a) Văn bản đề nghị cấp phép làm cộng tác viên cho Văn phòng thường trú của Trưởng Văn phòng thường trú theo mẫu do Bộ Ngoại giao ban hành.

b) Thông tin cá nhân của người được cử làm cộng tác viên.

c) 01 ảnh chân dung 03 cm x 04 cm của người được cử làm cộng tác viên. 

Trên đây là tư vấn về hồ sơ đề nghị cấp phép cộng tác viên cho văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Nghị định 88/2012/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Cơ quan báo chí
Hỏi đáp mới nhất về Cơ quan báo chí
Hỏi đáp Pháp luật
Phóng viên nước ngoài thường trú là ai? Phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam phải mang theo giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Những cơ quan, tổ chức nào được thành lập cơ quan báo chí?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan báo chí là gì? Bệnh viện có được thành lập tạp chí khoa học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm lãnh đạo cơ quan báo chí không thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý được thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 3 tháng 5 là ngày gì? Ngày 3 tháng 5 là ngày bao nhiêu âm lịch? Cơ quan báo chí là cơ quan ngôn luận của cơ quan nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trang chủ của báo điện tử phải có những nội dung nào theo quy định?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ cấp giấy phép hoạt động báo in bao gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan báo chí như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan báo chí có phải là cơ quan tiếp nhận tin báo về tội phạm không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người được phỏng vấn có quyền yêu cầu xem lại nội dung trả lời trước khi đăng, phát trên báo chí hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cơ quan báo chí
Thư Viện Pháp Luật
167 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cơ quan báo chí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào