Hội đồng trường THCS công lập được tổ chức ra sao?
Ngày 28/3/2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Theo đó, Hội đồng trường đối với trường trung học công lập, Hội đồng quản trị đối với trường trung học tư thục (sau đây gọi chung là Hội đồng trường) là tổ chức chịu trách nhiệm quyết định về phương hướng hoạt động của nhà trường, huy động và giám sát việc sử dụng các nguồn lực dành cho nhà trường, gắn nhà trường với cộng đồng và xã hội, bảo đảm thực hiện mục tiêu giáo dục.
Tổ chức của Hội đồng trường THCS công lập là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 20 Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:
Hội đồng trường gồm: đại diện tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Công đoàn, đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (nếu có), đại diện các tổ chuyên môn, đại diện tổ Văn phòng.
Hội đồng trường có Chủ tịch, 1 thư ký và các thành viên khác. Tổng số thành viên của Hội đồng trường từ 9 đến 13 người.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về tổ chức của Hội đồng trường THCS công lập. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm các quy định cụ thể tại Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật
- Kế hoạch giám sát dịch bệnh tại cơ sở vùng an toàn dịch bệnh động vật bao gồm những nội dung nào?
- Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng trường cao đẳng sư phạm là gì? Chủ tịch Hội đồng trường cần đáp ứng các tiêu chuẩn thế nào?
- Bán bánh kẹo giả vào dịp Tết Nguyên đán bị xử phạt thế nào?
- Kế hoạch an toàn sinh học đối với cơ sở vùng an toàn dịch bệnh động vật được xây dựng, rà soát, điều chỉnh như thế nào?
- Khách hàng không rút được tiền tại cây ATM trong dịp Tết Nguyên đán thì cần phải làm gì?