Văn bản bán đấu giá hàng hoá là gì?
Theo quy định tại Điều 203 Luật Thương mại 2005 thì văn bản bán đấu giá hàng hoá được quy định cụ thể như sau:
- Văn bản bán đấu giá hàng hoá là văn bản xác nhận việc mua bán. Văn bản bán đấu giá hàng hoá phải có các nội dung sau đây:
+ Tên, địa chỉ của người tổ chức đấu giá;
+ Tên, địa chỉ của người điều hành đấu giá;
+ Tên, địa chỉ của người bán hàng;
+ Tên, địa chỉ của người mua hàng;
+ Thời gian, địa điểm đấu giá;
+ Hàng hoá bán đấu giá;
+ Giá đã bán;
+ Tên, địa chỉ của hai người chứng kiến.
- Văn bản bán đấu giá hàng hoá phải được gửi đến người bán hàng, người mua hàng và các bên có liên quan.
- Trường hợp đấu giá không thành, trong văn bản bán đấu giá hàng hoá phải nêu rõ kết quả là đấu giá không thành và phải có các nội dung quy định tại các điểm a, b, c, đ, e và h khoản 1 Điều 203 Luật Thương mại 2005.
Trên đây là nội dung tư vấn về văn bản bán đấu giá hàng hoá. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 2005.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra hình sự Công an cấp huyện như thế nào?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?