Văn bản bán đấu giá hàng hoá là gì?
Theo quy định tại Điều 203 Luật Thương mại 2005 thì văn bản bán đấu giá hàng hoá được quy định cụ thể như sau:
- Văn bản bán đấu giá hàng hoá là văn bản xác nhận việc mua bán. Văn bản bán đấu giá hàng hoá phải có các nội dung sau đây:
+ Tên, địa chỉ của người tổ chức đấu giá;
+ Tên, địa chỉ của người điều hành đấu giá;
+ Tên, địa chỉ của người bán hàng;
+ Tên, địa chỉ của người mua hàng;
+ Thời gian, địa điểm đấu giá;
+ Hàng hoá bán đấu giá;
+ Giá đã bán;
+ Tên, địa chỉ của hai người chứng kiến.
- Văn bản bán đấu giá hàng hoá phải được gửi đến người bán hàng, người mua hàng và các bên có liên quan.
- Trường hợp đấu giá không thành, trong văn bản bán đấu giá hàng hoá phải nêu rõ kết quả là đấu giá không thành và phải có các nội dung quy định tại các điểm a, b, c, đ, e và h khoản 1 Điều 203 Luật Thương mại 2005.
Trên đây là nội dung tư vấn về văn bản bán đấu giá hàng hoá. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 2005.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu hợp đồng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện áp dụng cơ chế khuyến khích tài chính trực tiếp mới nhất?
- Hộ kinh doanh dạy thêm đóng thuế bao nhiêu? Đóng những loại thuế nào?
- 02 Cách tra cứu tra cứu hóa đơn điện tử chuẩn xác, nhanh nhất năm 2025?
- 05 căn cứ định giá đất cụ thể năm 2025 mới nhất?
- Mẫu số 04 đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng cho nhà thầu cá nhân theo Nghị định 175?