Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Huyền, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến về xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, xuất xứ hàng hóa nhập khẩu. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Ngọc Huyền (ngochuyen*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 23 Nghị định 31/2018/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Quản lý ngoại thương về xuất xứ hàng hóa thì trách nhiệm của cơ quan, tổ chức cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được quy định cụ thể như sau:

- Hướng dẫn thương nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong trường hợp được đề nghị trợ giúp.

- Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ thương nhân và hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

- Tuân thủ quy trình cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

- Lưu trữ hồ sơ Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa đã cấp theo quy định tại Điều 30 Nghị định 31/2018/NĐ-CP.

- Phối hợp với Bộ Công Thương trong việc kiểm tra xác minh, xuất xứ hàng hóa xuất khẩu.

- Đăng ký, cập nhật mẫu chữ ký của người có thẩm quyền ký Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và mẫu con dấu của cơ quan, tổ chức cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo hướng dẫn của Bộ Công Thương để thông báo với cơ quan có thẩm quyền hoặc cơ quan hải quan của nước nhập khẩu và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

- Gửi báo cáo tình hình cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và số liệu cấp các mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa ở dạng văn bản hoặc dạng điện tử theo yêu cầu của Bộ Công Thương.

- Trả lời, giải đáp thắc mắc của thương nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của cơ quan, tổ chức cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 31/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
Hỏi đáp mới nhất về Cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
Hỏi đáp pháp luật
Các thủ tục để được cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về Tố cáo trong cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa ưu đãi
Hỏi đáp pháp luật
Quy trình khai báo và cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được thực hiện ra sao?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của thương nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Cục Xuất nhập khẩu về phân luồng trong quy trình cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa ưu đãi
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của cơ quan cấp C/O ưu đãi về phân luồng trong quy trình cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa ưu đãi
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký hồ sơ thương nhân để đề nghị cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa gồm các giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
Thư Viện Pháp Luật
585 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào