Trình tự, thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp đường ngang

Trình tự, thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp đường ngang được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Huyền Trang, công chức nhà nước. Đang tìm hiểu những quy định về an toàn đường ngang trong giao thông đường bộ, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là trình tự, thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp đường ngang được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Trình tự, thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp đường ngang được quy định tại Điều 46 Thông tư 62/2015/TT-BGTVT Quy định về đường ngang do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

- Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, phải có thông báo bằng văn bản hướng dẫn tổ chức hoàn thiện hồ sơ.

- Trong thời hạn 02 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép có trách nhiệm gửi hồ sơ đến các cơ quan đơn vị liên quan để lấy ý kiến:

+ Doanh nghiệp quản lý, kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt đối với đường ngang trên đường sắt quốc gia hoặc Chủ quản lý, sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt chuyên dùng đối với đường ngang trên đường sắt chuyên dùng;

+ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải (nếu có liên quan).

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản lấy ý kiến của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép, các cơ quan, đơn vị nêu tại khoản 2 Điều này có trách nhiệm trả lời bằng văn bản. Quá thời hạn trên, nếu tổ chức được hỏi ý kiến không có văn bản trả lời thì được coi là đã chấp thuận và phải chịu trách nhiệm do việc không trả lời hoặc trả lời chậm trễ gây ra.

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép theo mẫu quy định tại Phụ lục 11 của Thông tư này. Trường hợp không cấp phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trình tự, thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp đường ngang.Để hiểu rõ và chi tiêt hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 62/2015/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thủ tục cấp giấy phép xây dựng
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục cấp giấy phép xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục cấp giấy phép xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục cấp giấy phép xây dựng tượng đài, tranh hoành tráng
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục cấp giấy phép xây dựng những công trình trên các tuyến, trục đường phố chính trong đô thị
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục cấp giấy phép xây dựng cho dự án như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp đường ngang
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về trình tự thủ tục cấp giấy phép xây dựng sau khi bị thu hồi
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thủ tục cấp giấy phép xây dựng
Thư Viện Pháp Luật
313 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thủ tục cấp giấy phép xây dựng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thủ tục cấp giấy phép xây dựng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào