Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuế

Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuế được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Như hiện đang sống và làm việc tại Cần Thơ. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuế được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuế được quy định tại Mục A Phần VIII Phương án đơn giản hóa đối với nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan đến lý lịch tư pháp và yêu cầu nộp bản sao giấy tờ có công chứng, chứng thực ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018, cụ thể: 

Mở rộng các hình thức bản sao cho phù hợp với cách thức thực hiện thủ tục hành chính, theo đó quy định có thể lựa chọn nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); nộp bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua bưu điện) với các loại giấy tờ của các thủ tục hành chính sau:

- Thủ tục Đăng ký dự thi lần đầu lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế: Bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên thuộc một trong các chuyên ngành quy định; Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu (đối với người nước ngoài); Giấy xác nhận số năm công tác chuyên môn của đơn vị mà người dự thi đã công tác tại đó hoặc Sổ bảo hiểm xã hội của người dự thi.

- Thủ tục Đăng ký xin cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế: Bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên thuộc một trong các chuyên ngành quy định; Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu (đối với người nước ngoài); Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kế toán do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định của Bộ Tài chính (đối với đối tượng được miễn theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 14 Thông tư số 117/2012/TT-BTC); Giấy xác nhận số năm công tác chuyên môn của đơn vị mà người dự thi đã công tác tại đó hoặc Sổ bảo hiểm xã hội của người dự thi (đối với đối tượng được miễn theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 14 Thông tư số 117/2012/TT-BTC).

- Thủ tục Mua tem đối với rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước: Giấy phép sản xuất rượu được cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định (khi nhận tem lần đầu).

- Thủ tục Miễn, giảm thuế tài nguyên đối với tổ chức, cá nhân khai thác tài nguyên theo quy định tại Điều 9 Luật thuế tài nguyên: Quyết định giao đất, cho thuê đất và hồ sơ liên quan đã được cơ quan cỏ thẩm quyền phê duyệt về việc xây dựng công trình tại địa phương của chủ đầu tư.

- Thủ tục Miễn, giảm thu tiền sử dụng đất: Các giấy tờ chứng minh thuộc trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất theo quy định.

- Thủ tục Miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước: Các giấy tờ chứng minh thuộc trường hợp được Miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước theo quy định.

Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuế. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
157 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào