Công bố thông tin cho bên mua bảo hiểm liên kết
Theo quy định tại Điều 27 Thông tư 135/2012/TT-BTC hướng dẫn triển khai sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì nội dung này được quy định như sau:
1. Doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm công bố chính xác, đầy đủ và kịp thời cho bên mua bảo hiểm các thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm liên kết đơn vị đã giao kết. Thông tin cung cấp cho bên mua bảo hiểm phải phù hợp với sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị được Bộ Tài chính phê chuẩn.
2. Doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm công bố trên website của doanh nghiệp mình các tài liệu dưới đây:
a) Quy tắc, điều khoản sản phẩm bảo hiểm được Bộ Tài chính phê chuẩn;
b) Tài liệu giới thiệu sản phẩm;
c) Tài liệu minh họa bán hàng về các trường hợp điển hình;
d) Tình hình hoạt động của quỹ liên kết đơn vị;
đ) Giá đơn vị quỹ liên kết đơn vị theo quy định tại Điều 19 và Điều 20 Thông tư này.
Trên đây là nội dung tư vấn về Công bố thông tin cho bên mua bảo hiểm liên kết. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 135/2012/TT-BTC.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đình chỉ hành nghề đối với nhân viên đại lý thuế trong trường hợp nào?
- Theo Quyết định 749/QĐ-TTg, nhiệm vụ và giải pháp phát triển Kinh tế số là gì?
- Hồ sơ giải thể cơ sở cai nghiện ma túy công lập bao gồm những giấy tờ gì?
- Chuẩn hộ nghèo và hộ cận nghèo quốc gia giai đoạn 2022-2025 tại khu vực thành thị được xác định như thế nào?
- Xe được quyền ưu tiên có được sử dụng tín hiệu ưu tiên khi không làm nhiêm vụ không?