Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động của tổ chức tài chính vi mô là công ty TNHH một thành viên
Ngày 15/4/2018, Thông tư 03/2018/TT-NHNN quy định về cấp Giấy phép, tổ chức và hoạt động của tổ chức Tài chính vi mô chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, Giấy phép là Giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tài chính vi mô do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (sau đây gọi là Ngân hàng Nhà nước) cấp. Văn bản của Ngân hàng Nhà nước về sửa đổi, bổ sung Giấy phép là một bộ phận không tách rời của Giấy phép.
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động của tổ chức tài chính vi mô là công ty TNHH một thành viên là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư 03/2018/TT-NHNN. Cụ thể bao gồm:
a) Điều lệ của tổ chức tài chính vi mô đã được Hội đồng thành viên thông qua;
b) Quyết định của chủ sở hữu về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Ban kiểm soát, Tổng Giám đốc (Giám đốc), Phó Tổng giám đốc (Phó giám đốc), Kế toán trưởng;
c) Biên bản họp Ban kiểm soát về việc bầu Trưởng Ban kiểm soát.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật về hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động của tổ chức tài chính vi mô là công ty TNHH một thành viên. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm quy định cụ thể tại Thông tư 03/2018/TT-NHNN.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch nghỉ Tết 2025 là bao nhiêu ngày? Lịch nghỉ Tết 2025 nghỉ vào thứ mấy?
- Lịch âm 2025 - lịch vạn niên 2025: Xem đầy đủ, chi tiết nhất cả năm 2025?
- Thanh tra chuyên ngành thống kê là hoạt động thanh tra của cơ quan nhà nước về những đối tượng nào?
- Cách thức kiểm điểm đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý được thực hiện như thế nào?
- 03 Nguyên tắc cơ bản của hoạt động thống kê ngoài thống kê nhà nước là gì? Kinh phí cho hoạt động thống kê ngoài thống kê nhà nước lấy từ đâu?