Phối hợp giữa Cơ quan Nhà nước với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về trả lời kiến nghị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Phối hợp giữa Cơ quan Nhà nước với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về trả lời kiến nghị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Thảo Phương, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Quận 6, Tp.HCM. Ban Bbên tập cho tôi hỏi: Phối hợp giữa Cơ quan Nhà nước với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về trả lời kiến nghị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.         

Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 50/2001/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì nội dung này được quy định như sau:

1. Tại các kỳ họp, phiên họp của Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân có đại diện của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội là thành viên của Mặt trận tham dự và trực tiếp nêu kiến nghị thì Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân có trách nhiệm trả lời ngay tại kỳ họp, phiên họp; trong trường hợp cần nghiên cứu thêm thì trả lời bằng văn bản trong thời hạn chậm nhất không quá ba mươi ngày, kể từ ngày nhận được kiến nghị hoặc trả lời tại kỳ họp, phiên họp tiếp theo.

2. Trong trường hợp cơ quan nhà nước nhận được kiến nghị của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận không thuộc trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì cơ quan đó có trách nhiệm trả lời trong thời hạn chậm nhất không quá ba mươi ngày, kể từ ngày nhận được kiến nghị. Trong trường hợp Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức thành viên của Mặt trận chưa tán thành với việc trả lời, thì các bên phối hợp thảo luận để thống nhất phương án giải quyết. Nếu không thống nhất được thì báo cáo lên cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp trên. Cơ quan Nhà nước cấp trên xem xét, giải quyết trong thời hạn chậm nhất không quá bốn mươi lăm ngày, kể từ ngày nhận được báo cáo.

3. Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm nghiên cứu, xem xét những kiến nghị của tổ chức và cá nhân về việc đình chỉ hoặc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ việc thi hành văn bản quy phạm pháp luật được phản ánh thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Trên đây là nội dung tư vấn về Phối hợp giữa Cơ quan Nhà nước với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về trả lời kiến nghị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 50/2001/NĐ-CP.

Trân trọng!

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Hỏi đáp mới nhất về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Hỏi đáp Pháp luật
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành viên cá nhân của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có được quyền chất vấn về tổ chức và hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam áp dụng từ tháng 9/2023?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong phòng chống ma túy là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phụ cấp của Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2023 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Chức danh Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có tiêu chuẩn cụ thể như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong hoạt động tín ngưỡng, công tác tín ngưỡng, tôn giáo?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên; cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và mọi công dân trong lĩnh vực khoáng sản
Hỏi đáp pháp luật
Việc giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
175 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào