Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng Giám đốc BHXH trong hoạt động thanh tra, kiểm tra đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng Giám đốc BHXH trong hoạt động thanh tra, kiểm tra đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế quy định tại Điều 7 Quyết định 1518/QĐ-BHXH năm 2016 quy định hoạt động thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và hoạt động kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:
- Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về thanh tra được quy định tại Điều 6 của Nghị định số 21/2016/NĐ-CP.
- Ban hành các quy định, quy chế, quy trình, nhiệm vụ công tác thanh tra, kiểm tra trong hệ thống ngành BHXH.
- Phê duyệt kế hoạch thanh tra, kiểm tra hằng năm.
- Ký quyết định thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thanh tra - Kiểm tra hoặc Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm tra do BHXH Việt Nam thực hiện trên phạm vi toàn quốc.
- Ký ban hành kết luận thanh tra, kiểm tra và xử lý các kiến nghị của Trưởng đoàn thanh tra, kiểm tra.
- Giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động thanh tra, kiểm tra theo thẩm quyền.
- Xử phạt VPHC theo quy định tại Điểm a, b, d, đ, Khoản 4, Điều 46 của Luật Xử lý vi phạm hành chính.
Trên đây là nội dung câu trả lời về nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng Giám đốc BHXH trong hoạt động thanh tra, kiểm tra đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1518/QĐ-BHXH năm 2016.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?
- Hồ sơ cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe từ 01/01/2025 bao gồm những giấy tờ gì?
- Mẫu đơn xin nghỉ thai sản bù hè của giáo viên mới nhất?