Quy trình gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng được quy định như thế nào?

Quy trình gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Quang Linh, kỹ sư xây dựng đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là quy trình gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Quy trình gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng được quy định tại Khoản 2 Điều 102 Luật Xây dựng 2014. Cụ thể như sau:

- Quy trình gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng được quy định như sau:

+ Chủ đầu tư nộp 02 bộ hồ sơ đề nghị gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng cho cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng;

+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng có trách nhiệm xem xét gia hạn giấy phép xây dựng hoặc cấp lại giấy phép xây dựng.

- Việc nhận kết quả, nộp lệ phí cấp giấy phép xây dựng được quy định như sau:

+ Chủ đầu tư nhận giấy phép xây dựng kèm theo hồ sơ thiết kế trình xin cấp giấy phép xây dựng có đóng dấu của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng tại nơi tiếp nhận hồ sơ theo thời hạn ghi trong giấy biên nhận;

+ Chủ đầu tư có trách nhiệm nộp lệ phí theo quy định khi nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng.

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện để cấp giấy phép xây dựng trong thời hạn quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do cho chủ đầu tư biết. Nếu quá thời hạn ghi trong giấy biên nhận mà cơ quan có thẩm quyền không trả lời thì chủ đầu tư được phép xây dựng công trình theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm định, phê duyệt theo quy định có trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng.

- Chính phủ quy định chi tiết về hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng, điều chỉnh, gia hạn, cấp lại, thu hồi giấy phép xây dựng đối với từng loại giấy phép xây dựng, từng loại công trình.

- Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định chi tiết mẫu đơn đề nghị, bản vẽ thiết kế trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng.

Trên đây là nội dung câu trả lời về quy trình gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng. Để hiêu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật Xây dựng 2014.

Trân trọng!

Cấp lại giấy phép xây dựng
Hỏi đáp mới nhất về Cấp lại giấy phép xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Việc cấp lại giấy phép xây dựng được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy trình gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Có được cấp lại Giấy phép xây dựng khi bị mất không?
Hỏi đáp pháp luật
Xây dựng thêm tầng có phải xin cấp lại Giấy phép xây dựng không?
Hỏi đáp pháp luật
Khi nào được cấp lại giấy phép xây dựng?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép xây dựng bị mất gồm có gì?
Hỏi đáp pháp luật
Có phải xin cấp lại giấy phép xây dựng khi nhận chuyển nhượng dự án bất động sản?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cấp lại giấy phép xây dựng
Thư Viện Pháp Luật
370 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cấp lại giấy phép xây dựng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cấp lại giấy phép xây dựng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào