Văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế phải nêu rõ các nội dung gì?
Những nội dung phải nêu rõ trong văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế được quy định tại Khoản 2 Điều 44 Thông tư 156/2013/TT-BTC hướng dẫn Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:
- Tên người nộp thuế, mã số thuế;
- Số thuế phát sinh của từng loại thuế bao gồm cả số thuế do người nộp thuế khai trong hồ sơ thuế đã nộp cho cơ quan thuế và số thuế khoán, số thuế ấn định theo quyết định của cơ quan thuế;
- Số tiền phạt hành chính do vi phạm pháp luật thuế;
- Số tiền thuế, tiền phạt đã nộp;
- Số tiền thuế, tiền phạt còn nợ (nếu có).
Trên đây là quy định về những nội dung phải nêu rõ trong văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 156/2013/TT-BTC.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu quyết định bổ nhiệm trong cơ quan nhà nước mới nhất năm 2025?
- Xe ô tô chuyển hướng không giảm tốc độ năm 2025 bị phạt bao nhiêu? Chuyển hướng không giảm tốc độ có trừ điểm giấy phép lái xe?
- 3 tháng 3 âm lịch là ngày gì? Mùng 3 tháng 3 Âm lịch năm 2025 vào thứ mấy? 3 tháng 3 âm lịch 2025 là ngày mấy dương lịch?
- Việc sáp nhập, đổi tên tỉnh thành ở Việt Nam do cơ quan nào quyết định?
- Mẫu bảng dự trù kinh phí 2025 chuẩn pháp lý nhất?