Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp di dời công trình cần những giấy tờ, tài liệu nào?

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp di dời công trình cần những giấy tờ, tài liệu nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Bảo, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp Đà Nẵng. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp. Cụ thể là hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp di dời công trình cần những giấy tờ, tài liệu nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp di dời công trình cần những giấy tờ, tài liệu quy định tại Điều 97 Luật Xây dựng 2014, cụ thể như sau:

- Đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình.

- Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất nơi công trình sẽ di dời đến và giấy tờ hợp pháp về sở hữu công trình theo quy định của pháp luật.

- Bản vẽ hoàn công công trình (nếu có) hoặc bản vẽ thiết kế mô tả thực trạng công trình được di dời, gồm mặt bằng, mặt cắt móng và bản vẽ kết cấu chịu lực chính; bản vẽ tổng mặt bằng địa điểm công trình sẽ được di dời tới; bản vẽ mặt bằng, mặt cắt móng tại địa điểm công trình sẽ di dời đến.

- Báo cáo kết quả khảo sát đánh giá chất lượng hiện trạng của công trình do tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực thực hiện.

- Phương án di dời do tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực thực hiện gồm:

+ Phần thuyết minh về hiện trạng công trình và khu vực công trình sẽ được di dời đến; giải pháp di dời, phương án bố trí sử dụng phương tiện, thiết bị, nhân lực; giải pháp bảo đảm an toàn cho công trình, người, máy móc, thiết bị và công trình lân cận; bảo đảm vệ sinh môi trường; tiến độ di dời; tổ chức, cá nhân thực hiện di dời công trình;

+ Phần bản vẽ biện pháp thi công di dời công trình.

Trên đây là nội dung câu trả lời về những giấy tờ cần thiết cần có trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp di dời công trình. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật Xây dựng 2014.

Trân trọng!

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng theo giai đoạn đối với công trình không theo tuyến gồm các tài liệu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng cho dự án, nhóm công trình thuộc dự án gồm các tài liệu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành phần hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp xây dựng mới công trình không theo tuyến gồm những giấy tờ gì?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng nhà máy điện hạt nhân bao gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng nhà 7 tầng
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép xây dựng trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng cơ sở bức xạ
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng cải tạo đường ngang được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với công trình không theo tuyến cần những giấy tờ và tài liệu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng
Thư Viện Pháp Luật
179 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào