Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu ổ bi hiệu NACHI và BURI NGK

Chúng tôi trước giờ nhập kinh doanh mặt hàng ổ bi công nghiệp hiệu KOYO... Nay muốn nhập ổ bi hiệu NACHI, cho tôi hỏi thương hiệu trên công ty tôi được phép nhập hay không (có vi phạm về SH trí tuệ không) và nếu không thì cần những giấy tờ gì để có thể làm thủ tục nhập? Thương hiệu thứ 2 là BURI của NGK công ty tôi có được phép nhập khẩu và phân phối trong nước không?

- Đối với các nhãn hiệu Công ty nêu, Công ty có thể tra cứu nhãn hiệu hàng hoá trực tuyến tại thư viện số về sở hữu công nghiệp của Cục sở Hữu trí tuệ Việt Nam tại địa chỉ: http://wwwbaohothuonghieu.com để xác định nhãn hiệu hàng hoá nhập khẩu đã được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam hay chưa, chủ sở hữu trí tuệ và các thông tin khác có liên quan để tránh nhập khẩu hàng giả mạo nhãn hiệu vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ và các văn bản pháp luật có liên quan. Trường hợp có hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ thì sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 211 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 đã được sửa đổi bổ sung tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Sở hữu trí tuệ số 36/2009/QH12 ngày 19/6/2009:

Điều 211. Hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bị xử phạt hành chính

1. Các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sau đây bị xử phạt hành chính:

a) Thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ gây thiệt hại cho người tiêu dùng hoặc cho xã hội;

b) Không chấm dứt hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ mặc dù đã được chủ thể quyền sở hữu trí tuệ thông báo bằng văn bản yêu cầu chấm dứt hành vi đó;

c) Sản xuất, nhập khẩu, vận chuyển, buôn bán hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ theo quy định tại Điều 213 của Luật này hoặc giao cho người khác thực hiện hành vi này;

d) Sản xuất, nhập khẩu, vận chuyển, buôn bán vật mang nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý được bảo hộ hoặc giao cho người khác thực hiện hành vi này.

2. Chính phủ quy định cụ thể về hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bị xử phạt hành chính, hình thức, mức phạt và thủ tục xử phạt các hành vi đó.

3. Tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh về sở hữu trí tuệ thì bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

- Về phía cơ quan hải quan: Thực hiện theo quy định về kiểm tra, giám sát, tạm dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu có yêu cầu bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ theo quy định tại Điều 73,74 75 và 76 Luật Hải quan số 54/2014/QH13ngày 23/6/2014.

- Về hồ sơ hải quan đối với hàng hoá nhập khẩu: Công ty thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính.

Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
161 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào