Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu bình khí máy nén

Chúng tôi có nhu cầu nhập một số loại hàng hóa phục vụ cho nhu cầu sản xuất: 1- Bình tích áp khí nitơ loại 25 lít bằng thép chuyên dụng dùng cho hệ thống thủy lực của máy nghiền 2- Bình tích áp khí nito loại 40 lít bằng thép chuyên dụng dùng cho hệ thống thủy lực của máy nghiền. Ngoài mã HS áp dụng cho loại hàng này, chúng tôi cũng xin muốn biết thêm là loại hàng này khi nhập có cần phải xin giấy phép từ Bộ và các ban ngành liên quan nào không?

- Mặt hàng “vỏ bình chứa khí” không thuộc danh mục các mặt hàng nhập cấm xuất khẩu hoặc hạn chế xuất khẩu nên công ty có thể làm thủ tục xuất khẩu như hàng hoá thương mại thông thường.

- Căn cứ để áp mã số thuế là căn cứ vào hàng hóa thực tế nhập khẩu của công ty tại thời điểm nhập khẩu, trên cơ sở doanh nghiệp cung cấp catalogue, tài liệu kỹ thuật (nếu có) hoặc/và đi giám định tại Cục Kiểm định Hải quan. Kết quả kiểm tra thực tế của hải quan nơi công ty làm thủ tục và kết quả của Cục Kiểm định Hải quan xác định là cơ sở pháp lý và chính xác để áp mã đối với hàng hóa nhập khẩu đó.

Do công ty không cung cấp tài liệu kỹ thuật, catalogue, hình ảnh của hàng hóa nhập khẩu nên Tổ tư vấn không thể có câu trả lời chính xác cho câu hỏi nêu trên. Tuy nhiên, Công ty có thể tham khảo các mã HS sau:

- Mặt hàng vỏ bình chứa khí có thể tham khảo áp vào phân nhóm 73.11: Các loại thùng chứa khí nén hoặc khí hóa lỏng, bằng sắt hoặc thép.

Khi phân loại hàng hóa cần tham khảo các quy định sau:

- Sáu (6) quy tắc tổng quát giải thích việc phân loại hàng hóa theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam dựa trên Hệ thống hài hoà mô tả và mã hoá hàng hoá (HS) của Tổ chức Hải quan thế giới ban hành kèm Thông tư số 103/2015/TT-BTC ngày 01/07/2015 của Bộ Tài chính.

- Mặt hàng “vỏ bình chứa khí” thuộc Danh mục hàng hoá nhập khẩu phải kiểm tra chất lượng nhà nước khi nhập khẩu theo Quyết định 50/QĐ-TTg ngày 07/03/2006 của Chính phủ và Thông tư 05/2014/TT-BLĐTBXH ngày 06/03/2014 của Bộ Lao động và Thương binh Xã hội.

Tuy nhiên, nếu mặt hàng công ty nêu là “Bình chịu áp lực có kết cấu không lắp trên các phương tiện giao thông vận tải, áp suất làm việc định mức cao hơn 0,7 bar (không kể áp suất thủy tĩnh) dùng trong công nghiệp;...” theo mục 4 phần II PHỤ LỤC DANH MỤC SẢN PHẨM, HÀNG HÓA CÓ KHẢ NĂNG GÂY MẤT AN TOÀN THUỘC TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG ban hành kèm theo Thông tư số 41/2015/TT-BCT ngày 24 tháng 11 năm 2015 thì thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ này.

Do đó, công ty căn cứ thực tế hàng hoá theo các tiêu chuẩn đã nêu để liên hệ cơ quan chức năng của bộ liên quan để thực hiện việc đăng ký kiểm tra về chất lượng cho phù hợp.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
674 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào