Hội đồng cạnh tranh là cơ quan nào?
Theo quy định tại Điều 53 Luật cạnh tranh 2004 thì Hội đồng cạnh tranh được quy định cụ thể như sau:
- Hội đồng cạnh tranh là cơ quan do Chính phủ thành lập.
Hội đồng cạnh tranh có từ mười một đến mười lăm thành viên do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Thương mại.
- Hội đồng cạnh tranh có nhiệm vụ tổ chức xử lý, giải quyết khiếu nại đối với các vụ việc cạnh tranh liên quan đến hành vi hạn chế cạnh tranh theo quy định của Luật cạnh tranh 2004.
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 Luật cạnh tranh 2004 thì người có đủ tiêu chuẩn sau đây có thể được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng cạnh tranh:
- Có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, khách quan, có tinh thần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa;
- Có trình độ cử nhân luật hoặc cử nhân kinh tế, tài chính;
- Có thời gian công tác thực tế ít nhất là chín năm thuộc một trong các lĩnh vực quy định tại điểm b khoản 1 Điều này;
- Có khả năng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Trên đây là nội dung tư vấn về Hội đồng cạnh tranh. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật cạnh tranh 2004.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 03 trường hợp bị thu hồi bằng lái xe theo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ mới nhất 2024?
- Tổng hợp các trường đào tạo ngành Luật ở TPHCM cập nhập năm 2024?
- Đại học Giáo dục - ĐHQG Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024?
- Trường phổ thông nào được bổ nhiệm 3 phó hiệu trưởng từ 01/9/2024?
- Điều kiện để bất động sản có sẵn đưa vào kinh doanh từ 01/8/2024?