Hồ sơ hưởng chế độ thương binh

Hồ sơ hưởng chế độ thương binh bao gồm những giấy tờ gì? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Hồng Hạnh, tôi sinh sống và làm việc tại Thái Nguyên. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Hồ sơ hưởng chế độ thương binh bao gồm những giấy tờ gì? Văn bản nào quy định về những giấy tờ này? Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (hong.hanh***@gmail.com)

Hồ sơ hưởng chế độ thương binh được quy định tại Điều 29 Nghị định 31/2013/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng như sau:

- Giấy chứng nhận bị thương.

- Biên bản giám định thương tật của Hội đồng giám định y khoa.

- Quyết định cấp Giấy chứng nhận thương binh, Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh và trợ cấp, phụ cấp thương tật.

Ngoài ra, hồ sơ này còn được hướng dẫn cụ thể tại Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH.

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng chế độ thương binh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 31/2013/NĐ-CP và Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
170 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào