Hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với thân nhân liệt sĩ

Hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với thân nhân liệt sĩ bao gồm những giấy tờ gì? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thanh Bình, tôi sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với thân nhân liệt sĩ bao gồm những giấy tờ gì? Văn bản nào quy định về những giấy tờ này? Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (0907***)

Hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với thân nhân liệt sĩ được quy định tại Điều 19 Nghị định 31/2013/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng như sau:

- Giấy báo tử.

- Bản khai tình hình thân nhân liệt sĩ.

- Quyết định cấp Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ và trợ cấp tiền tuất của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Ngoài ra, hồ sơ này còn được hướng dẫn cụ thể tại Điều 6 Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH.

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với thân nhân liệt sĩ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 31/2013/NĐ-CP và Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
247 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào