Giải quyết vướng mắc, khiếu nại, tố cáo về chi trả tiền gửi được bảo hiểm

Quy định cụ thể về việc giải quyết vướng mắc, khiếu nại, tố cáo về chi trả tiền gửi được bảo hiểm? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thái Hưng, tôi sinh sống và làm việc tại Hải Phòng. Tôi đang tìm hiểu về lĩnh vực bảo hiểm tiền gửi và tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Quy định cụ thể về việc giải quyết vướng mắc, khiếu nại, tố cáo về chi trả tiền gửi được bảo hiểm? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (0908***)

Giải quyết vướng mắc, khiếu nại, tố cáo về chi trả tiền gửi được bảo hiểm được quy định tại Điều 19 Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016 Quy chế chi trả tiền gửi được bảo hiểm do Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ban hành như sau:

1. Giải quyết vướng mắc về chi trả tiền bảo hiểm

a) Giải đáp trực tiếp: Đại diện của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam hoặc tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi được Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ủy quyền chi trả (trong trường hợp ủy quyền chi trả) chịu trách nhiệm giải đáp vướng mắc của người được bảo hiểm tiền gửi, tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi theo quy định tại Quy chế này và văn bản liên quan của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.

b) Giải đáp bằng văn bản: Trường hợp vướng mắc phát sinh chưa được quy định tại Quy chế này và các văn bản liên quan của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc chi trả tiền bảo hiểm gửi yêu cầu giải quyết vướng mắc bằng văn bản cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam để xem xét, giải quyết.

2. Giải quyết khiếu nại về chi trả tiền bảo hiểm

a) Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định, hành vi của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam về chi trả tiền bảo hiểm. Thời hạn giải quyết khiếu nại là 15 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại.

b) Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết, người khiếu nại có quyền khiếu nại đến Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để được giải quyết trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại.

c) Trường hợp không đồng ý với Quyết định giải quyết khiếu nại của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, người khiếu nại có quyền khởi kiện tại Tòa án theo quy định của pháp luật.

3. Giải quyết tố cáo về chi trả tiền bảo hiểm

Việc giải quyết tố cáo về chi trả tiền bảo hiểm thực hiện theo Luật tố cáo, Luật bảo hiểm tiền gửi, các quy định khác của pháp luật và của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.

Trên đây là nội dung quy định về việc giải quyết vướng mắc, khiếu nại, tố cáo về chi trả tiền gửi được bảo hiểm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
189 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào