Kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả
Kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả được quy định tại Điều 14 Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016 Quy chế chi trả tiền gửi được bảo hiểm do Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ban hành như sau:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (hợp pháp, hợp lệ) đề nghị trả tiền bảo hiểm của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tiến hành kiểm tra các chứng từ, sổ sách để xác định chính xác danh sách người được bảo hiểm tiền gửi và số tiền bảo hiểm được trả.
Trường hợp kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền chi trả phát hiện dấu hiệu vi phạm vượt quá thẩm quyền xử lý của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam báo cáo, kiến nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét, kiểm tra, thanh tra, xử lý.
Trên đây là nội dung quy định về kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giảm 50% thuế trước bạ 2024 03 tháng hay 06 tháng?
- Chi tiết bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy từ 25/7/2024?
- Hội viên của Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam gồm những hội viên nào?
- Mẫu báo cáo kết quả đợt phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất mới nhất 2024?
- Chi phí mua dịch vụ tư vấn, kỹ thuật để đầu tư vốn cho công ty con thì có được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN?