Phối hợp rà soát, đánh giá tác động của chính sách thuế, góp ý xây dựng văn bản pháp luật thuế giữa Tổng cục Thuế và Hội Tư vấn thuế

Phối hợp rà soát, đánh giá tác động của chính sách thuế, góp ý xây dựng văn bản pháp luật thuế giữa Tổng cục Thuế và Hội Tư vấn thuế được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Viết Hưng hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại TP Đà Nẵng vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, và cung cấp thông tin cụ thể như sau: Phối hợp rà soát, đánh giá tác động của chính sách thuế, góp ý xây dựng văn bản pháp luật thuế giữa Tổng cục Thuế và Hội Tư vấn thuế được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn. 

Phối hợp rà soát, đánh giá tác động của chính sách thuế, góp ý xây dựng văn bản pháp luật thuế giữa Tổng cục Thuế và  Hội Tư vấn thuế được quy định tại Điều 5 Quy chế phối hợp 1016/QCPH/TCT-HTVT giữa Tổng cục Thuế và Hội Tư vấn thuế Việt Nam, cụ thể như sau:

1. Rà soát văn bản:

Khi có nhu cầu, Tổng cục Thuế phối hợp với Hội Tư vấn thuế Việt Nam tiến hành rà soát các văn bản pháp quy về chính sách thuế và quản lý thuế hiện hành.

Việc rà soát văn bản nhằm mục đích phát hiện các vấn đề chưa thống nhất hoặc chưa đồng bộ của các văn bản pháp quy; phát hiện các nội dung chính sách chưa rõ ràng, dẫn đến người nộp thuế khó thực hiện.

Thông qua kết quả rà soát, thu thập ý kiến từ các Đại lý thuế và người nộp thuế, Hội Tư vấn thuế Việt Nam tổng hợp, báo cáo bằng văn bản các ý kiến góp ý, đề xuất, kiến nghị với Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính để nghiên cứu hoàn thiện chính sách theo hướng tăng cường tính rõ ràng, minh bạch, tạo thuận lợi trong việc tuân thủ pháp luật thuế của người nộp thuế.

2. Đánh giá tác động của chính sách thuế hiện hành:

Tổng cục Thuế phối hợp với Hội Tư vấn thuế Việt Nam để thực hiện đánh giá tác động của việc áp dụng văn bản pháp quy về chính sách thuế, quản lý thuế hiện hành.

Việc đánh giá tác động do Hội tư vấn thuế Việt Nam tiến hành trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thực tế, đánh giá tác động của việc áp dụng văn bản pháp quy về chính sách thuế, quản lý thuế hiện hành đối với việc thúc đẩy hoặc hạn chế sản xuất kinh doanh, tiêu dùng của xã hội; các ảnh hưởng khác của chính sách đối với đời sống kinh tế, xã hội.

Kết quả đánh giá tác động được lập báo cáo bằng văn bản gửi Tổng cục Thuế.

3. Thực hiện góp ý xây dựng chính sách, pháp luật thuế, quy trình quản lý thuế:

Tổng cục Thuế phối hợp với Hội Tư vấn thuế Việt Nam trong việc lấy ý kiến đối với các dự thảo văn bản về chính sách, pháp luật thuế, quy trình quản lý thuế đang trong quá trình xây dựng, soạn thảo.

Hội Tư vấn thuế Việt Nam nghiên cứu, tham gia, đồng thời gửi lấy ý kiến tham gia góp ý của các đại lý thuế, hội viên của Hội và cộng đồng người nộp thuế chịu tác động điều chỉnh của chính sách. Hội có trách nhiệm tổng hợp và góp ý kiến bằng văn bản gửi cho Tổng cục Thuế.

Trên đây là nội dung cau trả lời về việc phối hợp rà soát, đánh giá tác động của chính sách thuế, góp ý xây dựng văn bản pháp luật thuế giữa Tổng cục Thuế và  Hội Tư vấn thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quy chế phối hợp 1016/QCPH/TCT-HTVT.

Trân trọng!

Văn bản pháp luật
Hỏi đáp mới nhất về Văn bản pháp luật
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 07 văn bản pháp luật mới có hiệu lực thi hành từ tháng 3 năm 2024?
Hỏi đáp pháp luật
Nghị quyết là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản dưới luật là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Quyết định là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản luật là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thông tư là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Cơ quan cấp trên có được ban hành văn bản quy phạm pháp luật thay thế văn bản của cấp dưới không?
Hỏi đáp pháp luật
Căn cứ pháp lý để xác định nội dung trái pháp luật của văn bản quy phạm pháp luật được kiểm tra
Hỏi đáp pháp luật
Văn bản hành chính trong quân đội là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Công ước và Nghị định thư Cape Town là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn bản pháp luật
Thư Viện Pháp Luật
282 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn bản pháp luật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào