Chế độ thông báo thực hiện giao dịch qua Sở Giao dịch hàng hóa được quy định thế nào?

Chế độ thông báo thực hiện giao dịch qua Sở Giao dịch hàng hóa được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phan Văn Khương, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động mua bán hàng hoá qua Sở Giao dịch hàng hóa. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, Chế độ thông báo thực hiện giao dịch qua Sở Giao dịch hàng hóa được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Phan Văn Khương (phankhuong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 48 Nghị định 158/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hoá qua Sở Giao dịch hàng hóa thì chế độ thông báo thực hiện giao dịch qua Sở Giao dịch hàng hóa được quy định cụ thể như sau:

- Ngay sau khi thực hiện các giao dịch cho khách hàng, thành viên kinh doanh phải thông báo đến khách hàng bằng văn bản kết quả đặt lệnh qua Sở Giao dịch hàng hóa.

- Trong trường hợp khớp lệnh, thành viên kinh doanh phải thông báo đến khách hàng các nội dung sau đây:

+ Hình thức giao dịch;

+ Hàng hoá giao dịch;

+ Thời điểm và ngày giao dịch được thực hiện;

+ Số lượng hợp đồng bán hoặc mua;

+ Giá cả giao dịch;

+ Tổng trị giá các giao dịch đã thực hiện;

+ Phí giao dịch;

+ Các nội dung khác theo thoả thuận với khách hàng.

- Trong trường hợp lệnh giao dịch không thực hiện được thì thành viên kinh doanh phải thông báo ngay cho khách hàng và giải thích rõ lý do.

- Ngay sau khi nhận được thông báo về việc thực hiện giao dịch theo các khoản 1, 2 và 3 Điều 48 Nghị định 158/2006/NĐ-CP, nếu phát hiện thông báo không đúng hoặc không phù hợp thì khách hàng có quyền khiếu nại bằng văn bản đến các thành viên kinh doanh về các nội dung được thông báo.

- Trong trường hợp thực hiện hợp đồng bằng phương thức giao nhận hàng hoá thì thành viên kinh doanh phải thông báo đến khách hàng các nội dung quy định tại các điểm quy định tại khoản 2 Điều 48 Nghị định 158/2006/NĐ-CP và các nội dung sau:

+ Tên của kho hàng;

+ Tên người bán hoặc người mua hàng hóa;

+ Số chứng nhận kho hàng;

+ Các nội dung khác theo thoả thuận của các bên;

Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ thông báo thực hiện giao dịch qua Sở Giao dịch hàng hóa. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 158/2006/NĐ-CP.

Trân trọng!

Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
238 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào