Thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan, tổ chức gồm những nội dung nào?
Ngày 29/7/2013, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 04/2013/TT-TTCP quy định thẩm quyền, nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại. Thông tư này quy định về thẩm quyền, nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
Theo đó, nội dung thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan, tổ chức là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 11 Thông tư 04/2013/TT-TTCP. Cụ thể như sau:
1. Việc thực hiện quy định về trực tiếp tiếp công dân định kỳ và khi có yêu cầu cấp thiết của người đứng đầu cơ quan, tổ chức: Thời gian tiếp, số lượt người được tiếp; số người, số vụ việc do người đứng đầu trực tiếp tiếp; số người, số vụ việc do người đứng đầu ủy quyền cho người khác tiếp.
2. Việc chuẩn bị của cơ quan, tổ chức phục vụ cho việc tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan, tổ chức.
3. Việc thực hiện quy trình tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan, tổ chức.
4. Hiệu quả tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan, tổ chức.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nội dung thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan, tổ chức. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 04/2013/TT-TTCP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lời chúc Valentine cho bạn trai ngắn gọn, hay 2025?
- Dán nhãn hàng hóa có chứa chất ô nhiễm khó phân hủy được thực hiện như thế nào?
- Đất trồng lúa là gì? Đất trồng lúa được phân loại ra sao?
- Người nước ngoài có thu nhập năm 2025 hai nơi thì quyết toán thuế TNCN ở đâu?
- Đối tượng khách hàng nào được sử dụng ví điện tử mới nhất năm 2025?