Quy định về trình tự, thủ tục mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ tại Việt Nam

Trình tự, thủ tục mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ tại Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Ngọc Thành, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động sở hữu nhà ở, phát triển nhà ở, quản lý, sử dụng nhà ở, giao dịch về nhà ở và quản lý nhà nước về nhà ở tại Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, trình tự, thủ tục mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ tại Việt Nam được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Trân trong! Nguyễn Ngọc Thành (ngocthanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 24 Nghị định 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Nhà ở thì trình tự, thủ tục mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ tại Việt Nam được quy định cụ thể như sau:

- Căn cứ vào nội dung của dự án mua nhà ở đã được phê duyệt, cơ quan được giao làm chủ đầu tư dự án thực hiện ký hợp đồng mua bán nhà ở với chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại; việc ký kết hợp đồng mua bán nhà ở được thực hiện theo quy định về mua bán nhà ở thương mại;

- Căn cứ vào hợp đồng mua bán nhà ở đã ký kết, chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại có trách nhiệm bàn giao nhà ở và cung cấp các hồ sơ pháp lý liên quan đến nhà ở mua bán cho bên mua;

- Sau khi nhận bàn giao nhà ở, chủ đầu tư dự án nhà ở công vụ thực hiện quản lý, cho thuê theo quy định của Luật Nhà ở và Nghị định 99/2015/NĐ-CP;

- Chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại có trách nhiệm làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận cho bên mua nhà ở; trường hợp quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 24 Nghị định 99/2015/NĐ-CP thì Bộ Xây dựng đại diện đứng tên trong Giấy chứng nhận; trường hợp quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 24 Nghị định 99/2015/NĐ-CP thì Bộ Quốc phòng đại diện đứng tên trong Giấy chứng nhận đối với nhà ở do Bộ Quốc phòng mua, Bộ Công an đại diện đứng tên trong Giấy chứng nhận đối với nhà ở do Bộ Công an mua; trường hợp quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 24 Nghị định 99/2015/NĐ-CP thì đại diện đứng tên trong Giấy chứng nhận là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Sở Xây dựng (nếu được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền).

Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho các cơ quan quy định tại Điểm này được thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai.

Trên đây là nội dung tư vấn về trình tự, thủ tục mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 99/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ
Hỏi đáp mới nhất về Mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về trình tự, thủ tục mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về chế độ mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ
233 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Mua nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào