Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non

Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Kiều Anh, sống tại Tp.HCM, hiện đang làm việc tại Trường mầm non trên địa bàn thành phố. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non để có sự chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.       

Theo quy định tại Điều 4 của Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non (do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư 49/2011/TT-BGDĐT) thì nội dung này được quy định như sau:

1. Thời gian tổ chức Hội thi do hiệu trưởng (đối với cấp trường), trưởng phòng giáo dục và đào tạo (đối với cấp huyện), giám đốc sở giáo dục và đào tạo (đối với cấp tỉnh) quyết định và được xác định trong kế hoạch triển khai từ đầu năm học;

2. Địa điểm tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non do Trưởng ban tổ chức Hội thi quyết định. Tuỳ thuộc vào điều kiện địa lý và số lượng giáo viên tham gia dự thi có thể chia thành các điểm thi, cụm thi nhỏ.

Ngoài ra, Ban biên tập cũng thông tin thêm cho bạn một số nội dung tại văn bản này, trong đó mục đích và yêu cầu của hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non được quy định như sau:

Mục đích và yêu cầu của Hội thi

1. Mục đích Hội thi:

a) Tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non, tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục (CBQLGD) thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc, giáo dục trẻ; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) thực hiện chương trình giáo dục mầm non;

b) Góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học, khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên và CBQLGD tự học và sáng tạo; tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và toàn ngành;

c) Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục;

d) Tuỳ theo điều kiện cụ thể, Uỷ ban nhân dân các cấp, các cơ quan quản lý giáo dục địa phương có chính sách khuyến khích đối với giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, đối với tập thể có nhiều thành tích trong Hội thi.

2. Yêu cầu Hội thi:

a) Hội thi được tổ chức theo các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ được qui định trong Chương trình giáo dục mầm non, bám sát yêu cầu về kiến thức, kỹ năng thực hành chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non và các văn bản chỉ đạo của ngành.

b) Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, khoa học, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục trẻ, làm đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) và nghiên cứu khoa học chăm sóc giáo dục trẻ.

Trên đây là nội dung tư vấn về thời gian và địa điểm tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 49/2011/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Giáo viên dạy giỏi
Hỏi đáp mới nhất về Giáo viên dạy giỏi
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tư 22 thi giáo viên dạy giỏi mới nhất hiện nay quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đạt giải kỳ thi giáo viên dạy giỏi có thể được xét nâng lương trước thời hạn
Hỏi đáp pháp luật
Đạt giải kỳ thi giáo viên dạy giỏi, có được nâng lương sớm?
Hỏi đáp pháp luật
Giáo viên dạy giỏi có được nghỉ việc?
Hỏi đáp pháp luật
Mục đích và yêu cầu của Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Các cấp và thời gian tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Đối tượng và điều kiện tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh
Hỏi đáp pháp luật
Đối tượng và điều kiện tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường
Hỏi đáp pháp luật
Đối tượng và điều kiện tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc
Hỏi đáp pháp luật
Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được thành lập như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo viên dạy giỏi
126 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giáo viên dạy giỏi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào