Trách nhiệm, quyền hạn của tổ chức hòa giải tổ chức hòa giải các tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh
Theo quy định tại Điều 33 Nghị định 99/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì trách nhiệm, quyền hạn của tổ chức hòa giải tổ chức hòa giải các tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh được quy định cụ thể như sau:
- Thực hiện đúng quy định của pháp luật.
- Tôn trọng sự thỏa thuận của các bên; không được đe dọa, cưỡng ép các bên trong quá trình hòa giải.
- Đảm bảo bí mật thông tin liên quan đến nội dung hòa giải và các thông tin khác của các bên tham gia hòa giải, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.
- Không được lợi dụng việc hòa giải để gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hòa giải.
- Không được hòa giải trong trường hợp tranh chấp gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích của nhiều người tiêu dùng, lợi ích công cộng hoặc có dấu hiệu cấu thành tội phạm.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm, quyền hạn của tổ chức hòa giải tổ chức hòa giải các tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 99/2011/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chi tiết Bảng giá vé tháng, lượt xe buýt có trợ giá ở Hà Nội áp dụng từ 1/11/2024?
- Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên đề chi bộ mới nhất?
- Thời gian kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư đợt 2/2024 là khi nào?
- Chuyển đất trồng lúa sang đất khác mà không được cơ quan Nhà nước cho phép phạt bao nhiêu tiền?
- Ban hành Thông tư 21/2024/TT-BYT quy định phương pháp định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh?