Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc tự nguyện chấm dứt hoạt động của sở giao dịch/chi nhánh/VPĐD/đơn vị sự nghiệp của ngân hàng
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc tự nguyện chấm dứt hoạt động của sở giao dịch/chi nhánh/văn phòng đại diện/đơn vị sự nghiệp của ngân hàng được quy định tại Tiểu mục 28 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:
Tự nguyện chấm dứt hoạt động của sở giao dịch/chi nhánh/văn phòng đại diện/đơn vị sự nghiệp của ngân hàng (B-NHA-003772-TT)
a) Bãi bỏ thủ tục tự nguyện chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện và đơn vị sự nghiệp của ngân hàng; cho phép ngân hàng thương mại được chủ động chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp;
b) Đối với Thủ tục tự nguyện chấm dứt hoạt động của sở giao dịch/chi nhánh của ngân hàng hoàn thiện theo hướng sau đây:
- Về mẫu đơn: bỏ đối tượng phải kê khai là văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp ở trong nước;
- Quy định thời gian giải quyết thủ tục hành chính là 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc tự nguyện chấm dứt hoạt động của sở giao dịch/chi nhánh/văn phòng đại diện/đơn vị sự nghiệp của ngân hàng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?