Thời hạn gửi và công bố quyết định kiểm tra thanh tra nội bộ ngành thuế được quy định ra sao?
Thời hạn gửi và công bố quyết định kiểm tra thanh tra nội bộ ngành thuế được quy định tại Điều 23 Quyết định 880/QĐ-TCT năm 2015 về Quy chế kiểm tra nội bộ ngành thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:
1. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày ban hành, quyết định kiểm tra phải được gửi cho đối tượng kiểm tra, trừ trường hợp kiểm tra đột xuất.
Khi nhận được quyết định kiểm tra nhưng vì lý do bất khả kháng như thiên tai, địch họa..., chưa thể thực hiện được theo đúng quyết định kiểm tra, thì đối tượng kiểm tra có văn bản gửi cơ quan Thuế ban hành quyết định kiểm tra đề nghị thay đổi ngày thực hiện.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị thay đổi thời gian kiểm tra, cơ quan Thuế ban hành quyết định kiểm tra phải thông báo bằng văn bản cho đối tượng được kiểm tra biết về việc chấp nhận hay không chấp nhận việc thay đổi thời gian kiểm tra.
2. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày ban hành, Quyết định kiểm tra phải được công bố. Việc công bố quyết định kiểm tra phải được lập thành biên bản.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc lập kế hoạch kiểm tra hàng năm về thời hạn gửi và công bố quyết định kiểm tra thanh tra nội bộ ngành thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 880/QĐ-TCT năm 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thẩm định viên về giá có quyền từ chối thực hiện thẩm định giá trong trường hợp nào?
- Điểm sàn Học viện Hậu cần 2024? Chỉ tiêu tuyển sinh Học viện Hậu cần 2024?
- Người chưa đủ 18 tuổi có được tự mình thực hiện các giao dịch mua bán không?
- 13 tiêu chí phân hạng nhà chung cư áp dụng từ ngày 01/08/2024?
- Mẫu biên bản xác nhận tài trợ theo Thông tư 78 mới nhất?