Quy trình bổ nhiệm chức danh Đội trưởng, Phó Đội trưởng ở Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế các tỉnh, thành phố đối với nguồn nhân sự ngoài Đội trong cùng Chi cục Thuế

Quy trình bổ nhiệm chức danh Đội trưởng, Phó Đội trưởng ở Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế các tỉnh, thành phố đối với nguồn nhân sự ngoài Đội trong cùng Chi cục Thuế được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Bích, đang sinh sống ở Khánh Hòa. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi đang làm việc tại cơ quan thuế. Gần đây, tôi có tìm hiểu một vài chính sách về thuế nhưng có vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi, cụ thể là quy trình bổ nhiệm chức danh Đội trưởng, Phó Đội trưởng ở Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế các tỉnh, thành phố đối với nguồn nhân sự ngoài Đội trong cùng Chi cục Thuế được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn! (bich***@gmail.com)

Quy trình bổ nhiệm chức danh Đội trưởng, Phó Đội trưởng ở Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế các tỉnh, thành phố đối với nguồn nhân sự ngoài Đội trong cùng Chi cục Thuế được quy định tại Điểm 2.1 Khoản 2 Điều 2 Quy định về quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh đội trưởng, phó đối trưởng ở Chi cục thuế trực thuộc Cục thuế các tỉnh, thành phố do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 2219/QĐ-TCT năm 2015 như sau:

2.1.1. Bước 1: Giới thiệu phương án nhân sự

- Căn cứ nhu cầu bổ sung công chức lãnh đạo và nguồn nhân sự giới thiệu (đã được quy hoạch chức danh tương đương), Chi cục trưởng tổ chức Hội nghị tập thể lãnh đạo Chi cục để thông qua chủ trương điều động và bổ nhiệm. Nhân sự giới thiệu bổ nhiệm phải được trên 50% lãnh đạo Chi cục tham dự họp đồng ý.

- Căn cứ kết quả họp, Chi cục trình báo cáo Cục (qua Phòng Tổ chức cán bộ). Hồ sơ gửi Cục Thuế gồm:

+ Tờ trình đề xuất chủ trương bổ nhiệm.

+ Biên bản Họp tập thể lãnh đạo đơn vị.

+ Sơ yếu lý lịch (Mẫu 2c-BNV/2008, có ảnh)

+ Bản sao các văn bằng, chứng chỉ đào tạo theo tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo (có chứng thực);

- Căn cứ Tờ trình của Chi cục, Phòng Tổ chức cán bộ trình lãnh đạo Cục (Phó Cục trưởng phụ trách đơn vị dự kiến bổ nhiệm - nếu có, Phó Cục trưởng phụ trách tổ chức cán bộ - nếu có, Cục trưởng) để xin ý kiến, phê duyệt chủ trương điều động và bổ nhiệm. Căn cứ phê duyệt của Lãnh đạo Cục, Cục Thuế có văn bản thông báo để Chi cục Thuế biết, triển khai các bước tiếp theo.

2.1.2. Bước 2: Triển khai quy trình, thủ tục điều động và bổ nhiệm.

- Căn cứ kết quả phê duyệt của Lãnh đạo Cục Thuế, đại diện Lãnh đạo Chi cục gặp gỡ người dự kiến bổ nhiệm để trao đổi về yêu cầu công tác, nhu cầu bổ nhiệm. Sau đó, đại diện lãnh đạo Chi cục gặp Lãnh đạo Đội nơi công chức dự kiến bổ nhiệm đang công tác, Lãnh đạo Đội nơi dự kiến bổ nhiệm để trao đổi ý kiến về nhu cầu bổ nhiệm và đề nghị tập thể Lãnh đạo các đơn vị liên quan cho ý kiến bằng văn bản về chủ trương điều động và bổ nhiệm (hoặc có biên bản làm việc kèm theo).

- Căn cứ ý kiến các đơn vị, Chi cục trưởng tổ chức Hội nghị liên tịch giữa tập thể lãnh đạo Chi cục và cấp ủy để triển khai các công việc:

+ Nhận xét, đánh giá về nhân sự dự kiến bổ nhiệm.

+ Xác định, kết luận các vấn đề mới phát sinh (nếu có).

+ Lấy phiếu tín nhiệm theo phương thức bỏ phiếu kín.

+ Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Nhân sự đề nghị bổ nhiệm phải đạt tỷ lệ phiếu tín nhiệm trên 50% tổng số lãnh đạo và cấp ủy tham gia dự họp đồng ý.

- Chi cục tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ bổ nhiệm để báo cáo Cục (qua Phòng Tổ chức cán bộ). Hồ sơ đề nghị điều động và bổ nhiệm gồm:

+ Tờ trình đề nghị điều động, bổ nhiệm.

+ Biên bản họp, biên bản kiểm phiếu, tổng hợp phiếu Hội nghị bước 2.

+ Ý kiến các đơn vị có liên quan.

+ Bản kê khai tài sản phục vụ bổ nhiệm (theo quy định hiện hành).

- Căn cứ đề nghị của Chi cục, Phòng Tổ chức cán bộ trình Lãnh đạo Cục (Phó Cục trưởng phụ trách đơn vị dự kiến bổ nhiệm - nếu có, Phó Cục trưởng phụ trách tổ chức cán bộ - nếu có, Cục trưởng) để xin ý kiến và phê duyệt quyết định điều động và bổ nhiệm.

2.1.3. Bước 3: Tổ chức lưu hành quyết định.

- Chi cục trưởng chủ trì tổ chức lưu hành quyết định. Thành phần tham gia gồm: Lãnh đạo Chi cục; đại diện cấp ủy, công đoàn, đoàn thanh niên của Chi cục Thuế; đại diện bộ phận tổ chức cán bộ của Chi cục Thuế; toàn thể cán bộ, công chức của Đội có công chức được bổ nhiệm (có thể thêm đại diện phòng Tổ chức cán bộ của Cục Thuế và đại diện lãnh đạo Đội nơi đi của công chức được bổ nhiệm).

- Nội dung: Công bố Quyết định bổ nhiệm; quán triệt việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ đối với người được bổ nhiệm; người được bổ nhiệm phát biểu ý kiến về việc thực hiện nhiệm vụ ở cương vị được bổ nhiệm.

Trên đây là nội dung quy định về quy trình bổ nhiệm chức danh Đội trưởng, Phó Đội trưởng ở Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế các tỉnh, thành phố đối với nguồn nhân sự ngoài Đội trong cùng Chi cục Thuế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2219/QĐ-TCT năm 2015.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
268 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào