Tổ chức công tác chỉ đạo, kiểm soát việc lập Bộ Thuế tại Chi cục Thuế

Tổ chức công tác chỉ đạo, kiểm soát việc lập Bộ Thuế tại Chi cục Thuế được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Hiền, đang sinh sống ở TPHCM. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi đang làm việc tại cơ quan thuế. Gần đây, tôi có tìm hiểu một vài chính sách về thuế nhưng có vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi, cụ thể là việc tổ chức công tác chỉ đạo, kiểm soát việc lập Bộ Thuế tại Chi cục Thuế được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn! Thảo Hiền (hien***@gmail.com)

Tổ chức công tác chỉ đạo, kiểm soát việc lập Bộ Thuế tại Chi cục Thuế được quy định tại Tiểu mục 9 Mục II Phần II Quy trình quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 2371/QĐ-TCT năm 2015 như sau:

Cục Thuế tổ chức công tác chỉ đạo, kiểm soát việc lập Bộ Thuế tại Chi cục Thuế như sau:

9.1. Tổ chức kiểm tra doanh thu và mức thuế khoán dự kiến

Từ ngày 20 tháng 12 đến trước ngày 14 tháng 01 hằng năm, Phòng THNVDT của Cục Thuế tổ chức việc kiểm tra thực tế tại Chi cục Thuế như sau:

Bước 1: Phòng Tổng hợp - Nghiệp vụ - Dự toán (THNVDT) căn cứ cơ sở dữ liệu (CSDL) tập trung, CSDL riêng của từng địa bàn, hướng dẫn của Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế) về tiêu chí rủi ro đối với cá nhân kinh doanh (CNKD) để đánh giá, xếp hạng mức độ rủi ro của từng Chi cục Thuế trong việc xác định doanh thu, mức thuế khoán; và đưa ra tiêu chí lựa chọn CNKD để kiểm tra thực tế tại địa điểm của CNKD.

Bước 2: Căn cứ kết quả đánh giá xếp hạng mức độ rủi ro và tiêu chí lựa chọn CNKD, Phòng THNVDT kết xuất Danh sách Chi cục Thuế cần kiểm tra mẫu 06-1/QTr-CNKD và Danh sách CNKD cần kiểm tra mẫu 06-2/QTr-CNKD ban hành kèm theo quy trình này. Số lượng Chi cục Thuế và CNKD thuộc diện kiểm tra đảm bảo tỷ lệ và tập trung vào các nhóm đối tượng rủi ro theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Bước 3: Trình lãnh đạo Cục Thuế phê duyệt danh sách nêu trên và kế hoạch nhân sự thực hiện kiểm tra.

Bước 4: Thực hiện kiểm tra thực tế tại Chi cục Thuế và tại địa điểm kinh doanh của cá nhân theo danh sách đã được lãnh đạo Cục Thuế phê duyệt.

Bước 5: Lập biên bản kết quả kiểm tra tại từng Chi cục Thuế để Chi cục thuế làm cơ sở duyệt Sổ Bộ Thuế.

9.2. Tổ chức kiểm tra doanh thu và mức thuế khoán hằng quý

Định kỳ quý I, quý II, quý III hằng năm, Phòng Kiểm tra nội bộ của Cục Thuế tổ chức việc kiểm tra thực tế tại Chi cục Thuế theo quy định hiện hành về kiểm tra nội bộ.

Trên đây là nội dung quy định về việc tổ chức công tác chỉ đạo, kiểm soát việc lập Bộ Thuế tại Chi cục Thuế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2371/QĐ-TCT năm 2015.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
156 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào