Hồ sơ thuế là gì?
Hồ sơ thuế được định nghĩa tại Tiểu mục 1 Mục IV Phần I Quy trình quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 2371/QĐ-TCT năm 2015 như sau:
Hồ sơ thuế là các tài liệu, văn bản liên quan quan đến việc thực hiện nghĩa vụ thuế phát sinh từ phía cá nhân kinh doanh gửi đến cơ quan thuế hoặc từ cơ quan thuế gửi đến cá nhân kinh doanh như: hồ sơ khai thuế, hồ sơ đăng ký thuế, hồ sơ hoàn thuế, hồ sơ miễn giảm thuế, hồ sơ xoá nợ tiền thuế, hồ sơ xoá nợ tiền phạt, báo cáo sử dụng hóa đơn của cá nhân kinh doanh, thông báo của cơ quan thuế,...
Trên đây là nội dung định nghĩa về hồ sơ thuế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2371/QĐ-TCT năm 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 23 tháng 7 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm lịch, ngày thứ mấy? Người lao động có được nghỉ hưởng nguyên lương ngày này không?
- Tổ chức thành lập tại Việt Nam được cấp tài khoản định danh điện tử có phân biệt theo mức độ không?
- Mẫu đề xuất giải pháp cụ thể xây dựng Thủ đô gắn với việc thực hiện tiêu chí Hiện đại?
- Tổ chức bị thu hồi Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán có được xin Giấy phép hoạt động lại không?
- Trường Đại học Hòa Bình công bố điểm sàn đại học năm 2024?