Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc di chuyển hồ sơ của người có công với cách mạng
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc di chuyển hồ sơ của người có công với cách mạng được quy định tại Tiểu mục 20 Mục VII Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Nghị quyết 48/NQ-CP năm 2010 như sau:
Nội dung đơn giản hóa thủ tục “Di chuyển hồ sơ” –B-BLD-004147-TT.
a) Điều chỉnh lại tên đầy đủ của thủ tục là “Di chuyển hồ sơ của người có công với cách mạng”.
b) Thành phần hồ sơ
- Quy định rõ, thành phần hồ sơ gồm có: Giấy đề nghị di chuyển hồ sơ của người có công với cách mạng (theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng phù hợp với người có công đang do địa phương quản lý và người có công đang do quân đội, công an quản lý).
- Bỏ bản sao hộ khẩu nơi cư trú mới.
c) Trình tự thực hiện
Quy định rõ bước giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền trong trình tự thực hiện, đặc biệt là quan hệ phối hợp giữa cơ quan quản lý nơi đi và cơ quan quản lý nơi đến, bảo đảm quản lý tốt và giải quyết nhanh cho người có công với cách mạng.
Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc di chuyển hồ sơ của người có công với cách mạng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 48/NQ-CP năm 2010.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu số 02c - Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu năm 2025?
- Đất xây dựng công trình xử lý nước thải tại khu vực đô thị và nông thôn có được miễn tiền thuê đất hay không?
- Cây ATM có hoạt động vào dịp tết Nguyên đán 2025 không?
- Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới nhất là Luật nào?
- Có bắt buộc phải bố trí chỗ ăn ở cho lao động là người giúp việc gia đình không?