Trách nhiệm của cơ quan quản lý người thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào?

Trách nhiệm của cơ quan quản lý người thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nhật Duy hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp Cần Thơ, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Quý Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là trách nhiệm của cơ quan quản lý người thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm của cơ quan quản lý người thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định tại Điều 10 Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013 về quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ ban hành, như sau:

1. Kiểm tra, xác nhận vào đơn đề nghị thuê nhà ở công vụ của cán bộ, công chức thuộc cơ quan mình về việc người đó chưa có nhà ở tại địa phương nơi đến công tác theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Quyết định này và chịu trách nhiệm về việc xác nhận đó.

2. Có trách nhiệm trích tiền lương của người thuê nhà để trả cho Bên cho thuê nhà khi nhận được thông báo của Bên cho thuê nhà về việc người thuê không trả tiền thuê nhà 3 tháng liên tục và thông báo rõ cho người thuê nhà đó biết.

3. Thông báo bằng văn bản cho Bộ Xây dựng và Bên cho thuê nhà ở công vụ biết khi người thuê nhà thuộc cơ quan mình hết tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ hoặc chuyển công tác hoặc nghỉ công tác hoặc nghỉ hưu.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của cơ quan quản lý người thuê nhà ở công vụ của Chính phủ, theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013.

Trân trọng!

Thuê nhà ở công vụ
Hỏi đáp mới nhất về Thuê nhà ở công vụ
Hỏi đáp pháp luật
Quyền và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức đang trực tiếp quản lý người thuê nhà ở công vụ
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục thuê nhà ở công vụ
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc xác định giá cho thuê nhà ở công vụ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Các chi phí cấu thành giá cho thuê nhà ở công vụ
Hỏi đáp pháp luật
Quyền và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị đang trực tiếp quản lý người thuê nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng
Hỏi đáp pháp luật
Thanh toán tiền thuê nhà ở công vụ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục thuê nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm quyền xét duyệt cho thuê nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc xét duyệt cho thuê nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc bố trí cho thuê nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thuê nhà ở công vụ
Thư Viện Pháp Luật
172 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thuê nhà ở công vụ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào