Thanh toán và quản lý sử dụng tiền thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào?

Thanh toán và quản lý sử dụng tiền thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nhật Bảo hiện đang làm việc tại một công ty xây dựng, đang tìm hiểu quy định của pháp luật về việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Quý Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là việc thanh toán và quản lý sử dụng tiền thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Thanh toán và quản lý sử dụng tiền thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định tại Điều 7 Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013 về quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ ban hành, như sau:

1. Thanh toán tiền thuê nhà ở:

a) Tiền thuê nhà ở được tính trên cơ sở giá cho thuê nhà ở quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quyết định này và diện tích sàn sử dụng của ngôi (căn) nhà được thuê.

b) Người thuê nhà ở có trách nhiệm thanh toán tiền thuê nhà ở trực tiếp cho đơn vị quản lý vận hành hàng tháng theo hợp đồng ký kết.

c) Trường hợp người thuê nhà ở không trả tiền thuê nhà trong 03 tháng liên tục thì đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ có trách nhiệm thông báo cho cơ quan quản lý người thuê nhà biết. Cơ quan quản lý người thuê nhà có trách nhiệm khấu trừ tiền lương của người thuê nhà để trả cho đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ.

2. Quản lý sử dụng tiền thuê nhà ở công vụ:

a) Đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ có trách nhiệm thu và quản lý tiền thuê nhà ở công vụ, mở khoản mục riêng trong tài khoản của mình và mở sổ sách riêng để quản lý, theo dõi việc thu, chi tiền thuê nhà ở.

b) Tiền thuê nhà ở phải được quản lý chặt chẽ, không để thất thoát và chỉ được sử dụng vào mục đích quản lý vận hành và bảo trì nhà ở công vụ. Việc thu chi, hạch toán tiền thuê nhà ở công vụ thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

3. Trong trường hợp tiền thuê nhà không đủ chi cho công tác quản lý vận hành, bảo trì nhà ở thì ngân sách nhà nước cấp bổ sung, được dự toán trong kinh phí hàng năm của Bộ Xây dựng.

Trên đây là nội dung câu trả lời về thanh toán và quản lý sử dụng tiền thuê nhà ở công vụ của Chính phủ, theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013.

Trân trọng!

Thuê nhà ở công vụ
Hỏi đáp mới nhất về Thuê nhà ở công vụ
Hỏi đáp pháp luật
Quyền và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức đang trực tiếp quản lý người thuê nhà ở công vụ
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục thuê nhà ở công vụ
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc xác định giá cho thuê nhà ở công vụ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Các chi phí cấu thành giá cho thuê nhà ở công vụ
Hỏi đáp pháp luật
Quyền và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị đang trực tiếp quản lý người thuê nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng
Hỏi đáp pháp luật
Thanh toán tiền thuê nhà ở công vụ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục thuê nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm quyền xét duyệt cho thuê nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc xét duyệt cho thuê nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc bố trí cho thuê nhà ở công vụ thuộc Bộ Quốc phòng
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thuê nhà ở công vụ
Thư Viện Pháp Luật
206 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thuê nhà ở công vụ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào