Miễn nhiệm chủ tịch và các thành viên hội đồng trường đại học như thế nào?

Miễn nhiệm chủ tịch và các thành viên hội đồng trường đại học như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập. Em đang là sinh viên trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, hiện tại em đang muốn tìm hiểu về những quy định liên quan đến việc tổ chức và quản lý của trường Đại học. Tuy nhiên, không phải là người rành luật nên em gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình nghiên cứu. Vì vậy, em có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Chủ tịch và các thành viên hội đồng trường đại học bị miễn nhiệm như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Em chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Duy Anh (anh***@gmail.com)

Miễn nhiệm chủ tịch và các thành viên hội đồng trường đại học được quy định tại Khoản 3 Điều 10 Điều lệ trường Đại học ban hành kèm theo Quyết định 70/2014/QĐ-TTg như sau:

a) Thành viên của hội đồng trường bị miễn nhiệm nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây: Có đề nghị bằng văn bản của cá nhân xin thôi tham gia hội đồng trường; bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; sức khỏe không đủ khả năng đảm nhiệm công việc được giao, đã phải nghỉ làm việc để điều trị quá 6 tháng mà khả năng lao động chưa hồi phục; đang chấp hành bản án của tòa án; có trên 50% tổng số thành viên của hội đồng trường kiến nghị bằng văn bản đề nghị miễn nhiệm; mắc các vi phạm khác đã quy định tại quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường;

b) Hội đồng trường có trách nhiệm xem xét, quyết nghị việc miễn nhiệm Chủ tịch và thành viên hội đồng trường và gửi hồ sơ đề nghị cơ quan trực tiếp quản lý trường quyết định. Hồ sơ gồm có: Tờ trình nêu rõ lý do miễn nhiệm và các văn bản, minh chứng liên quan;

c) Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ đề nghị của nhà trường, Thủ trưởng cơ quan trực tiếp quản lý trường ra quyết định miễn nhiệm; trường hợp không đồng ý, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc miễn nhiệm chủ tịch và các thành viên hội đồng trường đại học. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 70/2014/QĐ-TTg.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Hội đồng trường
Hỏi đáp mới nhất về Hội đồng trường
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm kỳ của hội đồng trường đại học công lập là bao lâu?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về hoạt động của Hội đồng trường mầm non
Hỏi đáp pháp luật
Thư ký hội đồng trường được giảm định mức tiết dạy
Hỏi đáp pháp luật
Giáo viên kiêm thư ký hội đồng trường được giảm 2 tiết/tuần
Hỏi đáp pháp luật
Hội đồng trường tại các nhà trẻ công lập được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hội đồng trường đại học, học viện công lập được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hội đồng trường của trường trung học được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hội đồng trường tiểu học được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Cơ cấu tổ chức Hội đồng trường tiểu học được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng trường tiểu học công lập là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hội đồng trường
191 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hội đồng trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào