Phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng và lệ phí cấp thẻ công chứng viên là bao nhiêu?
Theo quy định tại Khoản 9 Điều 4 Thông tư 257/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí công chứng; phí chứng thực; phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng; phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng; lệ phí cấp thẻ công chứng viên do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì nội dung này được quy định như sau:
Phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng; thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng và lệ phí cấp thẻ công chứng viên:
TT |
Nội dung thu |
Mức thu (đồng/trường hợp/hồ sơ) |
1 |
Lệ phí cấp mới, cấp lại Thẻ công chứng viên |
100 nghìn |
2 |
Phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề trong lĩnh vực công chứng |
|
a |
Thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng đối với trường hợp tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng để bổ nhiệm công chứng viên |
3,5 triệu |
b |
Thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng đối với trường hợp đề nghị bổ nhiệm lại công chứng viên. |
500 nghìn |
c |
Thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng |
|
|
- Thẩm định để cấp mới Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng |
01 triệu |
|
- Thẩm định để cấp lại Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng |
500 nghìn |
Trên đây là nội dung tư vấn về phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 257/2016/TT-BTC.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hóa và lễ hội mừng Xuân Ất Tỵ 2025?
- Nhiệm kỳ của Giám đốc theo tổ chức quản trị rút gọn tại Hợp tác xã là bao lâu?
- Tra cứu kết quả thi HSG quốc gia 2024-2025 ở đâu?
- Bán pháo hoa Bộ Quốc phòng có bị phạt không?
- Kịch bản chương trình họp phụ huynh cuối học kì 1 các cấp năm 2024 - 2025?