Trách nhiệm của cơ quan bưu điện trong việc thực hiện quyết định khấu trừ bảo hiểm xã hội
Theo quy định tại Điều 33 Quy định quản lý chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp ban hành kèm Quyết định 828/QĐ-BHXH năm 2016 thì nội dung này được quy định như sau:
1. Trên cơ sở Danh sách chi trả chế độ BHXH hàng tháng (mẫu số 72e-HD) thực hiện chi trả cho người hưởng phải khấu trừ tiền lương hưu, trợ cấp BHXH, yêu cầu người hưởng ký nhận vào Danh sách (mẫu số C72e-HD).
2. Trường hợp người hưởng nhận tiền không ký nhận vào Danh sách chi trả (mẫu số C72e-HD) thì hướng dẫn người hưởng đến các cơ quan nơi ra Quyết định khấu trừ để giải quyết.
3. Thực hiện quyết toán với BHXH huyện và nộp Danh sách (C72e-HD) có đầy đủ chữ ký của người hưởng theo đúng thời gian quy định.
4. Người hưởng đang trong thời gian phải khấu trừ tiền lương hưu, trợ cấp BHXH chết hoặc di chuyển nơi nhận chế độ BHXH thì cơ quan bưu điện hướng dẫn người hưởng thực hiện thủ tục di chuyển và Tổng hợp báo cáo BHXH tỉnh.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của cơ quan bưu điện trong việc thực hiện quyết định khấu trừ bảo hiểm xã hội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 828/QĐ-BHXH năm 2016.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổng hợp Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 ngắn gọn nhất năm 2025 hay, ý nghĩa?
- Thư UPU đại dương lần thứ 54 năm 2025 cho học sinh lớp 7 hay nhất?
- Hệ thống cơ sở dữ liệu ảnh viễn thám quốc gia bao gồm những thành phần nào theo quy định pháp luật?
- Lời chúc ngày vía Thần Tài 2025 cho khách hàng, đối tác ngắn gọn?
- Thị xã Bắc Giang được công nhận là Thành phố Bắc Giang vào ngày tháng năm nào?