Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Sở Giao dịch hàng hóa
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Sở Giao dịch hàng hóa được quy định tại Mục V Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công thương theo đề án 896 ban hành kèm theo Nghị quyết 100/NQ-CP năm 2017 như sau:
1. Cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa
Sửa đổi Mẫu Giấy đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa, Mẫu Danh sách thành viên sáng lập Sở giao dịch hàng hóa/Danh sách cổ đông sáng lập Sở giao dịch hàng hóa/Danh sách người đại diện theo ủy quyền của Sở giao dịch hàng hóa (các trường thông tin về ngày tháng năm sinh, dân tộc, quốc tịch, số CMND, ngày cấp, cơ quan cấp, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) quy định tại Phụ lục I, Phụ lục II Thông tư số 03/2009/TT-BCT ngày 10 tháng 02 năm 2009 hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập và quy định chế độ báo cáo Sở Giao dịch hàng hóa theo quy định tại Nghị định số 158/2006/NĐ-CP ngày 28 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa theo hướng thay thế bằng số định danh cá nhân.
2. Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa
Sửa đổi Mẫu Giấy đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa, Mẫu Danh sách thành viên sáng lập Sở giao dịch hàng hóa/Danh sách cổ đông sáng lập Sở giao dịch hàng hóa/Danh sách người đại diện theo ủy quyền của Sở giao dịch hàng hóa (các trường thông tin về ngày tháng năm sinh, dân tộc, quốc tịch, số CMND, ngày cấp, cơ quan cấp, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) quy định tại Phụ lục I, Phụ lục II Thông tư số 03/2009/TT-BCT ngày 10 tháng 02 năm 2009 hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập và quy định chế độ báo cáo Sở Giao dịch hàng hóa theo quy định tại Nghị định số 158/2006/NĐ-CP ngày 28 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa theo hướng thay thế bằng số định danh cá nhân.
3. Cấp lại Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa
Sửa đổi Mẫu Giấy đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa, Mẫu Danh sách thành viên sáng lập Sở giao dịch hàng hóa/Danh sách cổ đông sáng lập Sở giao dịch hàng hóa/Danh sách người đại diện theo ủy quyền của Sở giao dịch hàng hóa (các trường thông tin về ngày tháng năm sinh, dân tộc, quốc tịch, số CMND, ngày cấp, cơ quan cấp, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) quy định tại Phụ lục I, Phụ lục II Thông tư số 03/2009/TT-BCT ngày 10 tháng 02 năm 2009 hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập và quy định chế độ báo cáo Sở Giao dịch hàng hóa theo quy định tại Nghị định số 158/2006/NĐ-CP ngày 28 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa theo hướng thay thế bằng số định danh cá nhân.
Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Sở Giao dịch hàng hóa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 100/NQ-CP năm 2017.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?