Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Sở Giao dịch hàng hóa
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Sở Giao dịch hàng hóa được quy định tại Mục V Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công thương theo đề án 896 ban hành kèm theo Nghị quyết 100/NQ-CP năm 2017 như sau:
1. Cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa
Sửa đổi Mẫu Giấy đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa, Mẫu Danh sách thành viên sáng lập Sở giao dịch hàng hóa/Danh sách cổ đông sáng lập Sở giao dịch hàng hóa/Danh sách người đại diện theo ủy quyền của Sở giao dịch hàng hóa (các trường thông tin về ngày tháng năm sinh, dân tộc, quốc tịch, số CMND, ngày cấp, cơ quan cấp, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) quy định tại Phụ lục I, Phụ lục II Thông tư số 03/2009/TT-BCT ngày 10 tháng 02 năm 2009 hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập và quy định chế độ báo cáo Sở Giao dịch hàng hóa theo quy định tại Nghị định số 158/2006/NĐ-CP ngày 28 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa theo hướng thay thế bằng số định danh cá nhân.
2. Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa
Sửa đổi Mẫu Giấy đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa, Mẫu Danh sách thành viên sáng lập Sở giao dịch hàng hóa/Danh sách cổ đông sáng lập Sở giao dịch hàng hóa/Danh sách người đại diện theo ủy quyền của Sở giao dịch hàng hóa (các trường thông tin về ngày tháng năm sinh, dân tộc, quốc tịch, số CMND, ngày cấp, cơ quan cấp, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) quy định tại Phụ lục I, Phụ lục II Thông tư số 03/2009/TT-BCT ngày 10 tháng 02 năm 2009 hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập và quy định chế độ báo cáo Sở Giao dịch hàng hóa theo quy định tại Nghị định số 158/2006/NĐ-CP ngày 28 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa theo hướng thay thế bằng số định danh cá nhân.
3. Cấp lại Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa
Sửa đổi Mẫu Giấy đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa, Mẫu Danh sách thành viên sáng lập Sở giao dịch hàng hóa/Danh sách cổ đông sáng lập Sở giao dịch hàng hóa/Danh sách người đại diện theo ủy quyền của Sở giao dịch hàng hóa (các trường thông tin về ngày tháng năm sinh, dân tộc, quốc tịch, số CMND, ngày cấp, cơ quan cấp, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) quy định tại Phụ lục I, Phụ lục II Thông tư số 03/2009/TT-BCT ngày 10 tháng 02 năm 2009 hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập và quy định chế độ báo cáo Sở Giao dịch hàng hóa theo quy định tại Nghị định số 158/2006/NĐ-CP ngày 28 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa theo hướng thay thế bằng số định danh cá nhân.
Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Sở Giao dịch hàng hóa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 100/NQ-CP năm 2017.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- vnEdu.vn đăng nhập tra điểm nhanh nhất 2024 dành cho phụ huynh và học sinh?
- Xếp hạng 6 di tích quốc gia đặc biệt đợt 16 năm 2024?
- Tháng 11 âm lịch là tháng mấy dương lịch 2024? Xem lịch âm Tháng 11 2024 chi tiết?
- Mẫu Bản thuyết minh Báo cáo tài chính năm của doanh nghiệp hoạt động liên tục mới nhất 2024?
- Nội dung công việc thực hiện công tác địa chất đánh giá tài nguyên khoáng sản đất hiếm từ 06/01/2025?