Quy định đối với Cộng tác viên thanh tra ngành Lao động Thương binh và Xã hội từ ngày 20/11/2017
Theo quy định tại Điều 28 Nghị định 110/2017/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội có hiệu lực từ ngày 20/11/2017 thì Cộng tác viên thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định cụ thể như sau:
- Cộng tác viên thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội là người không thuộc biên chế của cơ quan thanh tra nhà nước, được Thanh tra Bộ, Thanh tra Sở trưng tập tham gia đoàn thanh tra để thực hiện nhiệm vụ thanh tra trong lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội.
- Cộng tác viên thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 24 Nghị định số 97/2011/NĐ-CP và được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật về thanh tra và pháp luật liên quan.
- Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn cụ thể về tiêu chuẩn cộng tác viên thanh tra, chế độ, chính sách đãi ngộ đối với cộng tác viên thanh tra phù hợp với đặc điểm hoạt động thanh tra do bộ quản lý.
Trên đây là nội dung tư vấn về Cộng tác viên thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 110/2017/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổng hợp trường đại học xét tuyển khối C04 năm 2024?
- Khối D12 gồm những môn nào? Tổng hợp trường đại học xét tuyển khối D12 năm 2024?
- Học viện Phụ nữ Việt Nam công bố điểm sàn đại học năm 2024?
- Tổng hợp trường đại học xét tuyển khối D10 năm 2024 cập nhật mới nhất?
- Bảng lương của kỹ thuật viên bảo quản khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu là bao nhiêu?