Thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của BHXH
Thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo của Bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 16 Quyết định 868/QĐ-BHXH năm 2016 Quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:
1. Tổng Giám đốc
a) Giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của công chức, viên chức do mình quản lý trực tiếp;
b) Giải quyết khiếu nại lần hai đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính mà Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp, Giám đốc BHXH tỉnh đã giải quyết lần đầu nhưng còn khiếu nại hoặc khiếu nại lần đầu đã hết thời hạn nhưng chưa được giải quyết.
2. Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp
Giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của công chức, viên chức do mình quản lý trực tiếp.
3. Giám đốc BHXH tỉnh
Giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của công chức, viên chức do mình quản lý trực tiếp.
Trên đây là nội dung câu trả lời về thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo của Bảo hiểm xã hội theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 868/QĐ-BHXH.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Xem Lịch Âm 2148 - Lịch Dương 2148 năm Mậu Thân chi tiết 12 tháng? Năm 2148 là bao nhiêu năm nữa?
- Tăng mức phụ cấp chức vụ chỉ huy Dân quân tự vệ từ 23/3/2025?
- Lịch thi tuyển sinh lớp 10 Đồng Nai 2025?
- Mẫu tờ khai đăng ký giám sát việc giám hộ năm 2025? Hướng dẫn cách viết mẫu tờ khai?
- Năm 2025, người trên 60 tuổi có được kết nạp Đảng không?