Cấp phép xây dựng nhà trong khu tái định cư

Công ty chúng tôi được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh, là đơn vị hành chính sự nghiệp những vẫn trực thuộc Ban QL dự án KCN của tỉnh về mặt quản lý nhà nước. Cty được UBND tỉnh giao cho nhiệm vụ làm chủ đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và khu tái định cư KCN của tỉnh. Trong quá trình thực hiện dự án có một số vướng mắc, tôi xin hỏi quý Bộ như sau: a. Chúng tôi đang hướng dẫn thủ tục xin cấp phép xây dựng cho người dân thuộc khu tái định cư, nhưng chưa rõ là thẩm quyền cấp phép xây dựng là “Công ty chúng tôi” hay là “Ban QL dự án KCN của tỉnh”? b. Lệ phí cấp phép xây dựng như thế nào? c. Trong dự án đã lập trước đây (do một đơn vị tư vấn lập) đã được phê duyệt có nêu: “trong thời gian một năm (kể tư ngày đủ điều kiện khởi công công trình) nếu các hộ dân được cấp quyền sử dụng đất không tiến hành tái định cư không tiến hành xây dựng nhà ở thi nhà nước sẽ thu hồi và trả lại tiền cho các hộ dân không tính lãi”. Nhưng khi thực hiện chúng tôi còn phân vân không biết có đúng luật không? Nếu không thực hiện có đúng với quy hoạch được duyệt không?

a. Căn cứ tại Điều 4 Thông tư 19/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định về quản lý đầu tư xây dựng trong khu công nghiệp và khu kinh tế thì thẩm quyền cấp phép là Ban quản lý dự án khu công nghiệp của tỉnh.

b. Lệ phí cấp phép xây dựng do Bộ Tài chính quy định

c. Nếu dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì bạn cứ thực hiện theo đúng nội dung đã được phê duyệt.

Khu đất bạn quản lý đã có quy hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt do đó nếu không thực hiện việc tái định cư, tiến hành xây dựng thì cũng không ảnh hưởng gì đến quy hoạch được duyệt, tuy nhiên chủ đầu tư cần thực hiện dự án theo đúng quy hoạch.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
382 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào