Quản lý và sử dụng mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

Quản lý và sử dụng mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Ngọc, đang sống và làm việc tại Tp.HCM. Tôi đang cần tìm hiểu các quy định liên quan đến việc cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan; trình từ, thủ tục công nhận và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan. Cho tôi hỏi: Quản lý và sử dụng mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. 

Theo quy định tại Điều 12 Thông tư 12/2015/TT-BTC quy định chi tiết thủ tục cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan; trình từ, thủ tục công nhận và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì nội dung này được quy định như sau:  

1. Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được Tổng cục Hải quan cấp sẽ được cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu của cơ quan hải quan. Trường hợp việc khai hải quan thực hiện bằng phương thức điện tử, cơ quan hải quan sẽ cấp tên người sử dụng và mật khẩu cho người được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan để truy cập vào hệ thống; được sử dụng chữ ký số để phục vụ việc khai hải quan. Người được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan chịu trách nhiệm bảo mật các thông tin do cơ quan hải quan cung cấp. Khi thực hiện các thủ tục hành chính trực tiếp với cơ quan hải quan, nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan phải xuất trình mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

2. Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có giá trị để làm thủ tục hải quan đối với các lô hàng xuất khẩu, nhập khẩu theo hợp đồng đại lý.

3. Khi đại lý làm thủ tục hải quan bị chấm dứt hoạt động; Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan bị thu hồi mã số, cơ quan hải quan sẽ ngừng cho phép nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan truy cập vào hệ thống hoặc không chấp nhận các công việc liên quan đến thủ tục hải quan của nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

4. Đại lý làm thủ tục hải quan và mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được sử dụng để làm thủ tục hải quan trên phạm vi toàn quốc.

 Trên đây là nội dung tư vấn về quản lý và sử dụng mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 12/2015/TT-BTC.

Trân trọng!      

Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp mới nhất về Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Thành phần hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan?
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Các đối tượng không được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Cán bộ, công chức có được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Quản lý và sử dụng mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có thời hạn bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
285 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào