Các điều kiện cần thiết để trở thành Chánh Thanh tra cấp tỉnh

Các điều kiện cần thiết để trở thành Chánh Thanh tra cấp tỉnh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là sĩ quan công an đã về hưu. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thanh tra theo quy định của pháp luật, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Các điều kiện cần thiết để trở thành Chánh Thanh tra cấp tỉnh được quy định như thế nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Nhật Tuấn (nhattuan***@gmail.com)

Các điều kiện cần thiết để trở thành Chánh Thanh tra cấp tỉnh được quy định tại Điều 7 Thông tư 09/2011/TT-TTCP quy định tiêu chuẩn Chánh Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Thanh tra Chính phủ ban hành như sau:

1. Đã qua thực tiễn công tác lãnh đạo, quản lý từ cấp Phó Chánh Thanh tra tỉnh và tương đương trở lên; có 05 năm trở lên làm công tác trong ngành thanh tra hoặc làm công tác quản lý trong các cơ quan của Đảng, Chính quyền.

2. Cán bộ, công chức được bổ nhiệm lần đầu giữ chức vụ Chánh Thanh tra tỉnh không quá 55 tuổi đối với nam và không quá 50 tuổi đối với nữ.

3. Không trong thời gian bị thi hành kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.

4. Cán bộ, công chức được bổ nhiệm giữ chức Chánh Thanh tra tỉnh thì phải được quy hoạch vào chức danh bổ nhiệm hoặc tương đương.

5. Có hồ sơ, lý lịch cá nhân đầy đủ, rõ ràng không vi phạm Quy định số 57-QĐ/TW ngày 03 tháng 5 năm 2007 của Bộ Chính trị về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Trên đây là nội dung câu trả lời về các điều kiện cần thiết để trở thành Chánh Thanh tra cấp tỉnh theo quy định. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm thông tin tại Thông tư 09/2011/TT-TTCP.

Trân trọng!

Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
149 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào