Trách nhiệm của phó Chủ tịch chuyên trách đối với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Trách nhiệm của phó Chủ tịch chuyên trách đối với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thiên Trang hiện đang sống và làm việc tại Lâm Đồng. Tôi có nghe nói về Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Trách nhiệm của phó Chủ tịch chuyên trách đối với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm của phó Chủ tịch chuyên trách đối với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được quy định tại Điều 9 Quy chế hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017, theo đó: 

Giúp Chủ tịch và Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban quản lý, điều hành hoạt động chuyên môn, hành chính hàng ngày của Ủy ban và các nhiệm vụ cụ thể sau:

1. Trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động thường xuyên của Văn phòng Ủy ban; chỉ đạo Văn phòng Ủy ban phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch công tác Năm An toàn giao thông, xây dựng các kế hoạch chuyên đề và lập các báo cáo của Ủy ban; quản lý, triển khai thực hiện kế hoạch tài chính đã được phê duyệt của Ủy ban; ban hành quy chế chi tiêu nội bộ của Văn phòng Ủy ban.

2. Thông qua và ký các báo cáo định kỳ và đột xuất của Ủy ban; chỉ đạo xây dựng kế hoạch liên ngành về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của Ủy ban; chuẩn bị chương trình làm việc, báo cáo, tài liệu cần thiết phục vụ các kỳ họp của Ủy ban.

3. Phụ trách các hoạt động phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các đoàn thể chính trị, xã hội, nghề nghiệp và các Bộ, ngành không phải thành viên Ủy ban để thực hiện các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

4. Tổ chức phát động các phong trào thi đua, xây dựng và nhân rộng các mô hình, các điển hình tiên tiến trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; chỉ đạo tập hợp hồ sơ, thành tích để xét khen thưởng trong hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

5. Phó Chủ tịch chuyên trách: Thực hiện nhiệm vụ người phát ngôn của Ủy ban; chịu trách nhiệm về nội dung và chỉ đạo Văn phòng Ủy ban cung cấp thông tin cho cơ quan truyền thông, báo chí và người dân theo quy định của pháp luật.

Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của phó Chủ tịch chuyên trách đối với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
174 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào