Thẩm quyền quyết định đầu tư dự án

Hiện nay, Bộ Tư pháp có một đơn vị cấp dưới đóng tại tỉnh Quảng Bình là Trường trung cấp Luật Đồng Hới. Bộ Tư pháp đang đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho Trường trung cấp Luật Đồng Hới tại tỉnh Quảng Bình. UBND tỉnh Quảng Bình có hỗ trợ cho Trường khoảng 15 tỷ để đền bù giải phóng mặt bằng, xây dựng cổng trường rào cho trường. UBND tỉnh Quảng Bình muốn Bộ Tư pháp phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật 1 dự án bao gồm 2 công việc: Đền bù, GPMB và xây dựng cổng trường rào cho Trường bằng nguồn vốn Ngân sách của tỉnh Quảng Bình. Tôi có xem điều 12, Nghị định 12/2009/NĐ-CP ngày 10/2/2009 về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nhưng chưa hiểu hết. Vì vậy tối muốn hỏi Bộ Xây dựng rằng việc Bộ Tư pháp quyết định đầu tư một dự án hoàn toàn bằng nguồn vốn của ngân sách tỉnh Quảng Bình có đúng thẩm quyền, quy định không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 12 của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình quy định về thẩm quyền quyết định đầu tư xây dựng công trình đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

Chủ tịch Uỷ Ban nhân dân tỉnh Quảng Bình quyết định đầu tư các dự án nhóm A, B, C trong phạm vi và khả năng cân đối ngân sách của tỉnh sau khi thông qua Hội đồng nhân dân cùng cấp. Cơ quan cấp dưới trực tiếp được uỷ quyền hoặc phân cấp quyết định đầu tư các dự án nhóm B, C.

Bộ Tư Pháp là cơ quan quyết định đầu tư dự án xây dựng cơ sở vật chất cho Trường trung cấp Luật Đồng Hới (sau đây gọi là dự án). Trường hợp Ủy Ban nhân dân tỉnh Quảng Bình có hỗ trợ cho Trường khoảng 15 tỷ bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh để đền bù giải phóng mặt bằng, xây dựng cổng, tường rào và muốn Bộ Tư Pháp phê duyệt dự án thì phải cập nhật các nội dung trên vào dự án. Bộ Tư Pháp phê duyệt dự án trong đó phân định rõ cơ cấu các nguồn vốn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
183 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào