Việc yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm trực tuyến được thực hiện như thế nào?
Từ ngày 15/10/2017, Nghị định 102/2017/NÐ-CP về đăng ký biện pháp bảo đảm chính thức có hiệu lực thi hành. Nghị định này quy định thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm bằng tài sản (sau đây gọi chung là đăng ký cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm); quản lý nhà nước về đăng ký biện pháp bảo đảm.
Theo đó, việc yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm trực tuyến là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 53 Nghị định 102/2017/NÐ-CP. Cụ thể như sau:
1. Cá nhân, pháp nhân, hộ gia đình có quyền lựa chọn phương thức đăng ký trực tuyến biện pháp bảo đảm khi hệ thống đăng ký trực tuyến chính thức vận hành.
2. Yêu cầu đăng ký trực tuyến phải kê khai đầy đủ, chính xác các nội dung thuộc diện phải kê khai trên giao diện của hệ thống đăng ký trực tuyến.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm trực tuyến. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 102/2017/NÐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hạn mức giao đất trồng cây hằng năm là bao nhiêu? Đất trồng cây hằng năm thuộc nhóm đất nào?
- Mẫu bảng thanh toán hàng đại lý, ký gửi của doanh nghiệp mới nhất theo Thông tư 200?
- Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán của doanh nghiệp mới nhất theo Thông tư 200?
- Sản xuất thực phẩm chức năng đăng ký mã ngành nào? Đăng ký kinh doanh ghi mã ngành nghề cấp mấy?
- Ai được phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự? Điều kiện để được phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự là gì?