Cung cấp thông tin về hoạt động của Tổng cục Quản lý đất đai và của ngành

Cung cấp thông tin về hoạt động của Tổng cục Quản lý đất đai và của ngành được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Quỳnh Anh, hiện công tác tại Bình Dương. Tôi đang cần tìm hiểu các vấn đề liên quan đến việc cung cấp thông tin củaTổng cục Quản lý đất đai. Cho tôi hỏi: Cung cấp thông tin về hoạt động của Tổng cục Quản lý đất đai và của ngành được thực hiện như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.    

Theo quy định tại Điều 51 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai, Ban hành kèm theo Quyết định số 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai thì cung cấp thông tin về hoạt động của Tổng cục Quản lý đất đai và của ngành được quy định như sau: 

1. Việc cung cấp thông tin được thực hiện theo Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các quy định cụ thể sau đây:

a) Tổng cục trưởng quy định về quản lý công tác thông tin của Tổng cục; bảo đảm thường xuyên cung cấp thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, của các Bộ, ngành và Tổng cục;

b) Duy trì mối quan hệ thường xuyên và tạo điều kiện cho các cơ quan thông tin đại chúng trong việc cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về hoạt động của ngành, lĩnh vực cho tổ chức, cá nhân;

c) Thực hiện việc trả lời trên báo chí theo đề nghị của các cơ quan báo chí hoặc theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; yêu cầu các cơ quan báo chí đã đăng, phát các tin, bài có nội dung chưa chính xác phải cải chính hoặc Tổng cục thực hiện các quyền khác theo quy định của pháp luật;

d) Tham gia họp báo theo định kỳ; công khai thông tin và tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Tổng cục;

đ) Nếu có nhu cầu đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, có thể mời phóng viên đến tham dự các hoạt động của đơn vị.

2. Việc trả lời phỏng vấn báo chí thực hiện theo quy định của pháp luật và các quy định về công tác quản lý thông tin của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

3. Văn phòng Tổng cục có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan cập nhật vào trang thông tin điện tử của Tổng cục các loại báo cáo, thông tin điều hành, các chương trình công tác và thông tin về hoạt động của Tổng cục, các văn bản quy phạm pháp luật do Tổng cục chủ trì soạn thảo đã được ban hành, trừ các nội dung thuộc danh mục bí mật nhà nước.

4. Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và Khoa học, Công nghệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị trực thuộc Tổng cục tổ chức việc thông tin đối ngoại theo quy định của pháp luật về thông tin đối ngoại và sự chỉ đạo của Tổng cục trưởng.

Trên đây là nội dung tư vấn về cung cấp thông tin về hoạt động của Tổng cục Quản lý đất đai và của ngành. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định số 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017.

Trân trọng!               

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

153 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào